Du lịch công nghiệp: Xu hướng mới

21:58, 19/09/2017
|
(VnMedia)- Chiều 19/9, Hội thảo “Giới thiệu Du lịch công nghiệp Hàn Quốc” diễn ra tại Hà Nội. Các chuyên gia Hàn Quốc đã giới thiệu loại hình du lịch hoàn toàn mới mẻ ở Việt Nam là du lịch công nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Tôi mong hội thảo lần này sẽ mở ra nhiều sản phẩm du lịch mới với chủ đề du lịch công nghiệp để chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm của Hàn Quốc. Chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội hợp tác quý giá nhân kỉ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc – Việt Nam”.

Quảng cảnh hội thảo
Quảng cảnh hội thảo

Theo các chuyên gia, sự ra đời của du lịch công nghiệp là mô thức phát triển mới, là động lực mới cho phát triển ngành du lịch của Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai. Du lịch công nghiệp là loại hình du lịch sử dụng ngành công nghiệp truyền thống, các di sản công nghiệp như nhà máy, công xưởng sản xuất, phòng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp kết hợp với sản phẩm du lịch tạo nên những điểm du lịch tổng hợp, hấp dẫn nhằm thoả mãn nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm của du khách.

Baekje, một điểm văn hóa do tư nhân đầu tư ở Hàn Quốc
Baekje, một điểm văn hóa do tư nhân đầu tư ở Hàn Quốc

Ông Jeong Chang Wook – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: “Hiện nay Hàn Quốc có hơn 6.000 nhãn hàng đang đầu tư vào Việt Nam. Tôi hi vọng sản phẩm du lịch công nghiệp sẽ giúp khách hàng không chỉ trải nghiệm văn hoá mà còn đến được các khu công nghiệp, tại đó họ sẽ có nhiều trải nghiệm mới hơn. Vai trò của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ làm là nỗ lực phát triển các sản phẩm công nghiệp mới tới Hàn Quốc và nhắm tới đối tượng là khách Việt Nam”.

Theo ông Lee Chung Su - Cục trưởng Cục Du lịch TP Changwon (Hàn Quốc), du lịch công nghiệp là xu hướng mới, Hàn Quốc là nước tiên phong xây dựng sản phẩm này nhằm đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại châu Á. Vì vậy, việc giới thiệu điểm đến cũng như những chuyến du ngoạn đi tới các công xưởng nổi tiếng để thăm quan, học hỏi, khám phá đang được nhiều du khách lựa chọn. Chúng tôi tin tưởng rằng, với những hướng đi mới, thị trường trao đổi khách giữa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tăng trưởng tốt.

Du lịch công nghiệp là tour đi thăm quan ngành công nghiệp truyền thống, các di sản công nghiệp như nhà máy, công xưởng sản xuất, phòng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp kết hợp với các sản phẩm du lịch tạo nên những điểm đến du lịch tổng hợp, hấp dẫn nhằm thoả mãn nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm của du khách. Đơn cử như đi tour đến TP Changwon - một trong những thành phố công nghiệp điển hình với những tên tuổi lớn như Doosan, điện tử LG, GM. Tại Doosan, du khách có thể trải nghiệm công nghệ khuôn đúc cỡ lớn để chế tạo ra các loại sản phẩm côn nghiệp nặng, được tiếp cận với công nghệ thực tế ảo. Hệ thống điện tử có thể quan sát được các hoạt động của Doosan trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Trưởng đoàn xúc tiến Du lịch công nghiệp, Giám đốc Nhật báo kinh tế Hàn Quốc Choi Gyu Sul khẳng định, tham dự đoàn gồm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến từ các thành phố khác nhau nhưng đều có chung một mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam. Qua sự kiện này, không chỉ mở ra cơ hội hợp tác về du lịch, công nghiệp mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt - Hàn. Bên cạnh đó, qua hình thức du lịch mới, du lịch 2 nước có thể trao đổi, học tập kinh nghiệm để xây dựng sản phẩm du lịch ngày một tốt hơn, thúc đẩy trao đổi khách giữa 2 nước.

Ngoài ra, tại hội thảo, Công ty quốc doanh nhân sâm Hàn Quốc giới thiệu về thiết bị sản xuất hồng sâm đang có tại quận Buyeo; TP Changwon giới thiệu địa điểm du lịch về công nghiệp sản xuất rượu thuộc công nghiệp nặng Doosan. Thành phố Kwangmyeong giới thiệu địa điểm du lịch thông qua hang động Kwangmyeong.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc