Việt Nam quyến rũ trong mắt du khách người Anh

15:04, 23/09/2017
|

Simon Heptinstall, một bogger du lịch người Anh, đã có chuyến đi đáng nhớ tới Đà Nẵng, và viết về những cảm xúc của anh về đất nước Việt Nam. 

Một buổi sáng, khi mặt trời bắt đầu ló trên biển, tôi bắt đầu khám phá sự thú vị ở vùng đất này.Sau chiến tranh, nó như được lột xác hoàn toàn mới, thịnh vượn và huy hoàng.

Tuy vậy, chỉ cần nhìn sang bên kia đường cao tốc tấp nập người qua lại, anh đã phát hiện ra một vẻ quyến rũ khác lạ của đất nước Việt Nam.

 

Simon bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp Việt bằng chiếc xe đạp. Anh đạp xe qua con đường nhỏ chạy dọc dải cánh đồng xanh bên cạnh những người nông dân đang chăm chỉ cần cù trên ruộng lúa.

Anh cũng đạp xe qua các ngôi làng nhỏ, nơi có những rặng dừa đung đưa và dân chài đang quăng lưới cá trên dòng sông cạnh nhà.

Giữa thảm thực vật tươi tốt và sinh cảnh hoang dã, là những lăng mộ sơn màu sáng. Theo du khách người Anh được biết thì đây là nét văn hóa truyền thống của người dân, xây lăng mộ để thờ phụng cha ông. Simon thấy đây là truyền thống kỳ lạ nhưng vô cùng ý nghĩa.

Simon cũng đến với Huế và cảm nhận nét đẹp thanh bình nơi đây. Anh đến thăm Thánh Địa Mỹ Sơn, Đại Nội, pháo đài và lăng mộ của các đời vua ở Việt Nam.

 

Simon cũng cho cảm nhận về khách sạn ở Việt Nam. Anh đặc biệt cảm thấy vô cùng thỏa mãn với những dịch vụ của khách sạn Việt Nam.

Khách sạn nơi Simon đang ở nằm trên bãi biển Hạ My, Hội An. Với Simon thì đây là một bãi biển đẹp thơ mộng quyến rũ.

 

“Vào đêm cuối cùng của hành trình du lịch, tôi muốn một lần đi dạo trên bãi biển Hạ My. Tôi vội vã chạy qua cây cọ, băng qua bãi cát ấm nóng và lao mình vào những cơn sóng. Nước biển ở đây thật ấm, chỉ khoảng 29 độ và dù tôi đang tắm buổi chiều tối vẫn không thấy lạnh.

Hoàng hôn khiến bầu trời chuyển mình từ xanh sang đỏ sẫm. Khi ánh sáng ban ngày gần tắt, xa xa hàng trăm ánh đèn chớp lóe liên tục. Đó là đèn đánh cá của những dân chài buổi đêm. Thật sự ấn tượng” Simon viết.

 Theo Mộc My/Reatimes


Ý kiến bạn đọc