Háo hức đón đèn lồng, múa lân độc đáo mùa Trung thu

10:14, 03/10/2017
|

(VnMedia)- Ngỡ rằng trong xã hội hiện đại, đèn lồng truyền thống đã trở nên mờ nhạt giữa những ánh đèn led rực rỡ đêm trung thu. Thế nhưng ngay giữa Hà Nội phồn hoa vẫn có những người hoài niệm về tuổi thơ với những chiếc bánh trung thu tự tay mẹ làm, những ánh nến lấp lánh giữa khung đèn ông sao… Trung thu này, hãy cùng Vinpearl Land tìm lại những đèn lồng, múa lân truyền thống trong sự sáng tạo không ngừng của thời đại.

Nhiều người cho rằng những đèn lồng, múa lân sẽ chỉ còn là ký ức tuổi thơ đẹp, nhưng ngay giữa Hà Nội phồn hoa, vẫn còn những người muốn lưu giữ nét đẹp truyền thống này bằng tình cảm trân trọng nhất. Có người thích dạo phố cổ để ngắm từng chùm đèn treo trên phố Hàng Mã, có người muốn hòa mình vào những màn múa lân sôi động, có người lại muốn tận hưởng sự giao thoa giữa nét văn hóa truyền thống và nền văn minh hiện đại.

Những nàng tiên cá xinh đẹp trong thủy cung sẽ là điểm nhấn độc đáo của sự kiện. Nguồn ảnh: Vinpearl Land.
Những nàng tiên cá xinh đẹp trong thủy cung sẽ là điểm nhấn độc đáo của sự kiện. Nguồn ảnh: Vinpearl Land.

Năm nay, Vincom Mega Mall Times City cũng như Vinpearl Land Times City có một chương trình mang nét đẹp giao thoa ấy ngay giữa lòng đô thị.

Địa điểm vui Trung thu thú vị dành cho trẻ nhỏ

Vinpearl Land Times City được biết đến như một khu vui chơi giải trí hiện đại với 2 địa điểm nổi bật là Vinpearl Land Aquarium và VinKE. Với mong muốn đem đến một trung thu mới mẻ, vừa hiện đại, vừa truyền thống, từ ngày 30/9 - 4/10 Vinpearl Land Times City sẽ mở cửa chào đón khách tham quan cùng với chương trình “Trung thu kỳ điệu” và “Trung thu khám phá”.

Tham gia chương trình, các bạn nhỏ sẽ tha hồ thưởng thức tiết mục múa lân độc đáo được thực hiện bởi những thợ lặn chuyên nghiệp ngay trong thủy cung Vinpearl Land. Cuộc diễu hành “Rước đèn đón trăng rằm”, lớp học múa lân, chụp ảnh cùng Mascot cũng sẽ là những hoạt động thú vị dành riêng cho trẻ em trong dịp lễ đặc biệt này.

 

Khu vui chơi thích hợp cho cả gia đình

Ngày nay bố mẹ ít có thời gian hướng dẫn con tự tay làm bánh, làm đèn lồng vào dịp Tết Trung thu. Hiểu điều đó, góc “khéo tay” tại Vinpearl Land sẽ là địa điểm thích hợp để cả nhà cùng nhau sáng tạo. Bố mẹ cũng có thể cùng bé tham gia vui chơi tại tổ hợp vui chơi giáo dục VinKE và chụp ảnh cùng Phố đèn lồng tuyệt đẹp ngay tại đây.

Bố mẹ có thể cùng bé vui chơi chụp ảnh cùng phố lồng đèn tại Vincom và vui chơi tại VinKE. Nguồn ảnh: Vincom
Bố mẹ có thể cùng bé vui chơi chụp ảnh cùng phố lồng đèn tại Vincom và vui chơi tại VinKE. Nguồn ảnh: Vincom

Vui chơi sáng tạo nhưng không quên lưu giữ văn hóa truyền thống là điều mà Vinpearl Land đang muốn hướng tới trong mỗi dịp Trung thu. Giữa những phồn hoa đô thị và những xô bồ của cuộc sống hiện đại, chương trình là một sự kiện rất ý nghĩa nhắc con người ta nhớ về cội nguồn, nhớ về những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Phương Linh


Ý kiến bạn đọc