Mách bạn những điểm thu gọn Hạ Long vào tầm mắt từ trên cao

11:57, 04/10/2017
|

(VnMedia)- Từ trên cao nhìn xuống, Hạ Long đẹp như một bức họa yên bình, đậm chất thơ. Và những địa điểm có thể ngắm trọn khung cảnh này luôn là những địa chỉ thu hút du khách hàng đầu tại Quảng Ninh.

Chinh phục đỉnh Titop

Ảnh 1: Theo Amazinghalongbay
Ảnh 1: Theo Amazinghalongbay

Chinh phục đỉnh Titop là một trong những trải nghiệm tuyệt vời của du khách khi đến với Hạ Long. Cách Cảng tàu quốc tế Tuần Châu khoảng 12km, cách Bãi Cháy 7km, Titop là hòn đảo dốc đứng sở hữu bờ cát trắng phau trải dài và một vũng biển xanh trong hiếm thấy. Từ trên cao nhìn xuống, bãi cát giống như vầng trăng non được ôm trọn trong lòng đảo, nằm khuất lấp trong vòng tay của đá và thảm thực vật xanh ngút ngàn.

Con đường lên đỉnh Titop ngày nay dễ dàng hơn rất nhiều bởi người ta đã xây dựng các kè đá rộng rãi và các điểm dừng chân thoáng đãng để du khách có thể vừa tản bộ vừa ngắm nhìn vịnh Hạ Long ở những góc độ khác nhau. Nhưng tầm nhìn đẹp nhất chắc chắn phải là lầu vọng cảnh ở đỉnh Titop với độ cao 100m so với mặt nước biển. Đây là nơi du khách sẽ thu trọn khung cảnh Hạ Long trong tầm mắt với tất cả vẻ đẹp lộng lẫy của kỳ quan này.

Phía bắc, Hạ Long hiện ra với núi Bài Thơ và cầu Bãi Cháy duyên dáng vắt ngang qua Vịnh Cửa Lục; phía nam và đông nam, đảo Bồ Hòn như bức tường thành sừng sững; phía tây và tây nam, hòn Soi Sim, hòn Dầm Nam, hòn Đại Thành trùng điệp trong sóng nước…

Núi Bài Thơ từ độ cao 200 m

Theo @lasiro0312
Theo @lasiro0312

Có hai cách để lên núi Bài Thơ: qua địa chỉ 104A Lê Thánh Tông (mở cửa miễn phí từ 5h30 đến 19h), hoặc đi qua một lối đi khác trên phố Long Tiên, cạnh chùa Long Tiên. Núi Bài Thơ cao khoảng hơn 200 m và quãng đường di chuyển tới đỉnh núi thường chỉ mất 30 phút. Bạn nên có mặt ở đây tầm 4h30 sáng hoặc tầm 16h nếu muốn bắt kịp khoảnh khắc nắng nhuộm vàng lộng lẫy trên mặt nước lúc bình minh hay khi hoàng hôn xuống.

Sau khi leo lên đỉnh núi Bài Thơ, bạn sẽ dễ dàng quan sát được cầu Bãi Cháy. Công trình này được trang bị hệ thống đèn led chiếu sáng đổi màu và phía xa hơn là cảng nước sâu Cái Lân. Con đường Trần Quốc Nghiễn nhộn nhịp xe cộ qua lại với núi Cô Tiên nằm bên trái. Những ngôi nhà của phường Hồng Hải cũng trở nên nhỏ bé với những mái ngói nhấp nhô. Lưu ý, không nên lên núi Bài Thơ vào những ngày mây mù, tầm nhìn sẽ hạn chế rất nhiều và nếu như có mưa, bạn sẽ khó mà tìm được chỗ trú.

25 phút bồng bềnh với Thủy phi cơ

Tạp chí The New York Times (Mỹ) từng bình chọn trải nghiệm ngắm Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ là một trong những dịch vụ du lịch hấp dẫn nhất năm 2015. Với mức giá khoảng 2 triệu đồng, bạn sẽ có 25 phút bồng bềnh trên bầu trời ở độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển, trên những chiếc thủy phi cơ có sức chứa 12 hành khách và tốc độ bay khoảng 300 km/h.

Khi thủy phi cơ bắt đầu tăng độ cao, khung cảnh vịnh Hạ Long sẽ biến đổi thành một bức tranh tuyệt mỹ với những dãy núi xô nhau chạy suốt về đường chân trời. Bạn sẽ khó mà nhận ra đâu là bãi tắm, đâu là bến tàu hay từng ngọn đảo riêng biệt. Những ngọn núi phủ đầy cây lá bỗng chốc trở thành những hòn non bộ nhỏ xinh, còn hàng trăm con tàu du lịch khổng lồ thì không khác gì những chiếc thuyền mô hình be bé…

Ngoài chuyến bay ngắm cảnh Hạ Long 25 phút, bạn cũng có thể chọn chuyến bay xuất phát từ sân bay Nội Bài để ngắm cảnh đẹp của đồng bằng Bắc bộ. Hành trình bay Hà Nội – Hạ Long hiện có mức giá hơn 8, 6 triệu đồng/người (gồm 15 phút ngắm cảnh).

Cầu Bãi Cháy: Ngắm Hạ Long huyền ảo trong đêm

Cầu Bãi Cháy – cây cầu dây văng hiện đại bậc nhất Việt Nam với chiều dài 903m là một nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long vào đêm. Khi hoàng hôn xuống, Hạ Long bắt đầu lên đèn, cầu Bãi Cháy sẽ bừng sáng như một tác phẩm nghệ thuật lung linh bắc qua vịnh Cửa Lục. Thời điểm tốt nhất để dạo chơi là bắt đầu từ 7h hoặc 7h30 tối.

Từ trên cầu nhìn xuống, bạn sẽ thấy toàn cảnh nước non bao la, những con tàu, những chiếc du thuyền sáng lấp ló trong bóng đêm huyền ảo. Khung cảnh Hòn Gai rực rỡ trong ánh đèn là một trong những cảnh tượng ấn tượng của Hạ Long về đêm.

Đứng trên cây cầu đẹp như một cung đàn, hưởng trọn từng cơn gió biển mát rượi, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn một Hạ Long yên bình nhưng cũng tràn đầy sức sống.

FLC Hạ Long và sân Golf có tầm nhìn bao quát vịnh

Uốn lượn trên triền núi liền kề với vịnh biển, sân golf 100 ha của FLC Hạ Long là một trong những địa điểm độc đáo để ngắm nhìn vịnh Hạ Long trong mùa thu này.

Brian Curley – nhà thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới và cũng là người tham gia thiết kế sân golf FLC Hạ Long – khẳng định đây là một trong những sân golf có view ấn tượng nhất trên thế giới với tầm nhìn bao quát kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long.

Dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, từ tháng 6/2017, khu quần thể này đã tổ chức hàng loạt site tour, thu hút hàng ngàn du khách tham quan cũng như hàng loạt giải golf quy mô lớn như giải Hanoi Notary Golf Challenge 2017  hay KLF Golf Tournament 2017…

Năm 2018, khi khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long chính thức đi vào hoạt động, du khách sẽ có thêm hàng loạt địa điểm ấn tượng để thu trọn khung cảnh Hạ Long trong tầm mắt: từ cửa sổ thênh thang của 574 căn condotel hướng biển, từ bể bơi vô cực ngoài trời rộng 2.000 m2 trên độ cao 100 m so với mực nước biển, hay từ roof top bar nằm trên đỉnh khách sạn cao nhất Hạ Long….

Xa Giang


Ý kiến bạn đọc