Giải dù lượn Việt Nam mở rộng lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

13:34, 08/11/2017
|
Giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2017 sẽ được tổ chức tại Chương Mỹ, Hà Nội trong hai ngày 25 và 26/11.
Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2017 được tổ chức tại điểm bay Đồi Bù, xã Nam Phương Tiến B, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Đây là giải đấu quốc tế chính thức của Việt Nam và được xem là cơ sở để tiến tới xây dựng hệ thống các giải thi đấu dù lượn hàng năm trong nước. Ban Tổ chức kỳ vọng đưa giải đấu trở thành giải dù lượn chính thức trong hệ thống thi đấu dù lượn của các nước Đông Nam Á.

Theo tính toán sơ bộ, giải đấu sẽ có sự góp mặt của sáu đội chơi Việt Nam gồm Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội, Vietwings Hà Nội, ​Dù lượn Đông Bắc, ​Dù lượn News Sky, ​Dù lượn Đà Nẵng, ​Dù lượn Sài Gòn. Các đoàn phi công Thái Lan, Lào, Pháp và Hàn Quốc cũng đã đăng ký tham dự sự kiện.

Giải đấu dự kiến thu hút khoảng 80 phi công tham gia thi đấu cùng hàng trăm khán giả tham gia giao lưu.

Giải đấu năm nay là lần thứ ​7 sự kiện này được tổ chức. Điểm bay Đồi Bù chỉ cách thành phố Hà Nội khoảng 40km về phía Tây Nam. Đây là dãy núi đẹp với sườn đồi thoải có độ dài khoảng 1,5 km, sở hữu những điều kiện lý tưởng về thời tiết và địa hình.

Giải đấu chỉ có một nội dung thi đấu là hạ cánh chính xác. Đây là nội dung tiêu chuẩn mà các giải quốc tế thống nhất cao về luật thi đấu.

Theo Chinhphu/TTXVN


Ý kiến bạn đọc