Tết Dương lịch đi đâu cho thỏa chí sống ảo?

06:36, 27/12/2017
|

(VnMedia)- Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018 đã đến rất gần rồi và bạn sẽ có 3 ngày nghỉ để thỏa sức sống ảo. Có nơi nào hấp dẫn bạn nhất thời gian này?

Đi đâu gần Hà Nội?

Với 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch, du khách từ Hà Nội có nhiều lựa chọn gồm các chuyến đi ngắn ngày, không quá tốn kém mà vẫn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Mới đây, trong danh sách 50 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2018 do tạp chí Business Insider lựa chọn, Ninh Bình của Việt Nam Việt Nam đã vinh dự lot top này. Theo giới thiệu của Business Insider, nằm cách thành thủ đô Hà Nội khoảng 100 km, thành phố Ninh Bình được coi là “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp như núi, vách đá vôi và rừng. Du khách có thể đi thuyền dọc sông để khám phá các hang động trong vườn quốc gia Cúc Phương hay tham quan Cố đô Hoa Lư.

Nếu bạn đã từng đến Ninh Bình, từng ghé qua vườn quốc gia Cúc Phương, hay thăm quan Cố đô Hoa Lư, trong đợt nghỉ 3 ngày cho Tết Dương lịch 2018 này có thể đổi địa điểm và đến check in Tràng An.

@dulichninhbinh
@dulichninhbinh

Tràng An nổi tiếng với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, và càng được nhiều người biết đến hơn sau khi xuất hiện trong phim bom tấn King Kong của Hollywood. Từ Hà Nội đến Tràng An chỉ khoảng hơn 100 km, du khách có thể đi lại trong ngày hoặc nghỉ tại đây một đêm và tham quan thêm các danh thắng như chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động.

Ở gần thủ đô Hà Nội cũng có một điểm đến vô cùng nổi tiếng và rất hấp dẫn du khách chính là Quảng Ninh. Với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và nhiều hang động lộng lẫy, từ lâu vịnh Hạ Long đã là điểm đến được yêu thích. Từ Hà Nội, du khách có thể đến đây tham quan, thưởng thức hải sản và ngủ đêm trên vịnh. Hôm sau, bạn có thể thử những hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, thăm làng chài...

Nếu bạn muốn chọn một địa điểm gần hơn, chỉ để đi về trong ngày, có thể chọn Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) làm điểm đến. Đây là khu du lịch chỉ cách trung tâm 40 km. Bạn cũng có thể ghé thăm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam ngay gần đó và nhớ lưu giữ lại những bức hình cực chất cho mình nhé!

Đến đâu ở miền Trung?

Một thông tin tuyệt vời cho du khách dịp Tết Dương lịch 2018 là có cơ hội được check in sống ảo tại những điểm đến của năm 2018 ở Việt Nam mới được những tổ chức du lịch uy tín thế giới bình chọn. 

Nếu bạn muốn dành kỳ nghỉ của mình ở miền Trung, bạn có thể chọn Huế và Hội An làm điểm đến.

@Vietravel
@Vietravel

Tạp chí The Culture Trip vừa công bố danh sách 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đời, trong đó duy nhất Việt Nam có tới 2 điểm là Hội An và cố đô Huế.

Theo nhận định của tạp chí này, Hội An là một trong những thành phố đẹp nhất Việt Nam. Đô thị cổ được xếp hạng Di sản Thế giới của UNESCO, từ thế kỷ 16 - 17, đây là một cảng biển quan trọng. Đi bộ quanh phố cổ lúc hoàng hôn, đến các tiệm may quần áo và thưởng thực ẩm thực địa phương là điều mà tất cả du khách đến đây thường muốn trải nghiệm.

Với cố đô Huế, The Culture Trip đánh giá là một trong những nơi tuyệt vời nhất để đến thăm với vô số ngôi chùa, cung điện, đền thờ, thành cổ, các món ăn ngon và lịch sử phong phú. Di sản UNESCO này nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, tuyệt đẹp trong những ngày nắng.

Đến với Đà Lạt mộng mơ

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2018 sẽ càng trở nên hoàn hảo nếu bạn chọn điểm đến là Đà Lạt.

Khi đến với vùng đất này, bạn sẽ được thưởng thức thời tiết lành lạnh đặc trưng của Đà Lạt, có cơ hội khoác trên mình những chiếc áo ấm thời trang đi kèm với những chiếc khăn quàng siêu chất. Tại đây, bạn có thể ghé thăm Hồ Than Thở - nơi lưu dấu những địa danh lãng mạn như: Đồi Thông Hai Mộ, Cây Thông Tình Yêu... để minh chứng cho tình yêu bất diệt dù đượm buồn nhưng son sắc thủy chung. Tại đây bạn sẽ được nghe kể và trải lòng với những giai thoại, những chuyện tình lâm ly son sắc. Bạn hãy ghé thăm Trang trại dâu Biofresh tham quan và trải nghiệm phương thức trồng dâu mới theo công nghệ Pháp, dâu trồng trên giá thể cách mặt đất 1m và được chăm sóc theo quy trình tiêu chuẩn Châu Âu cam kết không sử  thuốc trừ sâu.

@Madagui
@Madagui

Đến với thành phố ngàn hoa mà không vào vườn ngắm hoa thì quả là bỏ phí một trải nghiệm ý nghĩa. Bạn có thể đến tham quan Vườn Hoa Bích Câu - vườn hoa lớn nhất Thành phố Đà Lạt, nơi khoe sắc của các loài kỳ hoa dị thảo xứ cao nguyên. Bạn nhớ đi tham quan và ngắm Rừng hoa khô - showroom hoa tươi bảo quản nghệ thuật lớn nhất Việt Nam. Hay ghé thăm nhà thờ Domain-de Marie, một công trình kiến trúc đặc sắc với không gian hài hòa ấm cúng cùng nhiều loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây nguyên.

Trúc Dân