Siêu phẩm ế ẩm của HTC

23:06, 23/06/2015
|

(VnMedia) - Siêu phẩm nhưng siêu “ế ẩm” đó chính là HTC oneM9, bị chê là kém ấn tượng, gây thất vọng cho người dùng.



Kể từ khi bán ra chiếc one M9 vào 21/3, giá cổ phiếu của HTC đã giảm tới 47% khiến giá trị thị trường của công ty giảm gần một nửa so với trước đó.


Nếu cần bằng chứng để chứng minh smartphone one M9 là một sản phẩm thất bại của HTC thì giá cổ phiếu của HTC trong thời gian gần đây chính là minh chứng rõ ràng nhất. Kể từ khi chiếc điện thoại này lên kệ vào 21/3, giá cổ phiếu HTC giảm tới 47% khiến giá trị công ty bị giảm đi gần một nửa. Vào ngày 20/3, ngày giao dịch cổ phiếu cuối cùng trước khi one M9 được tung ra, cổ phiếu HTC vẫn đang có giá 4,59 USD/cổ phiếu; còn hiện tại, nó giảm xuống còn 2,44 USD.



Rõ ràng, one M9 gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ như Apple, Samsung. Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đang là những smartphone Android đỉnh bảng; trong khi đó Apple với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng "bán đắt như tôm tươi" nhờ sử dụng màn hình kích thước lớn. Một chiến lược khác được HTC áp dụng đó là tung ra hàng loạt smartphone khác thuộc dòng one như one M9 Plus, one E9+...



HTC cho biết đang thiết kế dòng điện thoại "Hero" mới để ra mắt trong tháng 10/2015. Đây được cho sẽ là "cứu cánh" của HTC sau màn ra mắt thất vọng của one M9.


VnMedia - Cnet

Ý kiến bạn đọc