Microsoft lỗ nặng với điện thoại Lumia

11:29, 10/07/2015
|
Báo cáo tài chính quý gần đây nhất của Microsoft chỉ ra, công ty đang gánh một khoản lỗ lớn cho bộ phận thiết bị phần cứng chạy Windows Phone.


Báo cáo tài chính quý gần đây nhất của Microsoft chỉ ra, công ty đang gánh một khoản lỗ lớn cho bộ phận thiết bị phần cứng chạy Windows Phone. Cụ thể, mỗi thiết bị Windows Phone bán ra, Microsoft phải bù lỗ khoảng 0,12 USD. Trong quý vừa qua, hãng thu về 1,4 tỷ USD từ mảng phần cứng (chạy Windows Phone), đồng nghĩa việc phải chi đến 1,8 tỷ USD.

Đi kèm với thông tin này, Microsoft tuyên bố cắt giảm 7.800 nhân công, theo bản ghi nhớ CEO Satya Nadella gửi đến toàn bộ nhân viên công ty. Lượng nhân viên bị cắt giảm chủ yếu nằm ở mảng phần cứng, trong đó có bộ phận sản xuất smartphone. Việc cắt giảm sẽ được tiến hành trong ít tháng tới.

Microsoft lỗ nặng với điện thoại Lumia Microsoft chịu lỗ 0,12 USD cho mỗi thiết bị Windows Phone lên kệ. Ảnh:Der.

Đây là đợt cắt giảm nhân sự mới, không liên quan đến lần sa thải trước đây (Microsoft từng ngưng hợp đồng với 18.000 nhân viên – khoảng 14% nhân lực của họ vào năm ngoái).

"Chúng ta sẽ rời bỏ chiến lược xây dựng một ngành sản xuất điện thoại riêng biệt, thay vào đó là phát triển một hệ sinh thái Windows với hệ thống các thiết bị đồng bộ", Nadella cho hay. "Mục tiêu trước mắt là quy hoạch một cách có hiệu quả lĩnh vực sản xuất di động".

Với động thái trên của Microsoft, có thể khẳng định hãng đang từ bỏ Windows Phone. Kể từ khi thâu tóm Nokia, Microsoft là nhà sản xuất cuối cùng còn đồng hành cùng Windows Phone. HTC, Samsung, LG đều đã thử nghiệm với Windows Phone nhưng thất bại.

Quyết định của Microsoft cho thấy, họ nhận ra Windows Phone không đủ sức mạnh để cạnh tranh với iOS hay Android. Nền tảng này hiện chiếm khoảng 3% thị phần. Nó không đủ sức hấp dẫn nhà phát triển. Đó là lý do tại sao người dùng Windows Phone phải chấp nhận sử dụng các ứng dụng với trải nghiệm tệ hại hơn nhiều so với iPhone hay điện thoại Android.

Tương lai Windows Phone sẽ ra sao?

Smartphone của Microsoft rồi đây sẽ giống như máy tính bảng Surface. Máy không cần đua doanh số với các đối thủ. Thay vào đó, Surface ra đời với mục đích quảng bá tiềm năng của Windows.

Windows 10 – ra mắt 29/7 – được thiết kế để chạy trên mọi thiết bị, từ di động cho đến TV. Nền tảng Windows 10 Mobile chưa sẵn sàng ra mắt trong tháng này. Người dùng sẽ phải đợi đến tháng 9 để đón Windows 10 Mobile, cùng với 2 thiết bị di động cao cấp mới từ Microft là Lumia 940 và 940 XL, theo những tin đồn gần đây.
Zing.vn

Ý kiến bạn đọc