Samsung sẽ trải qua quý thứ bảy liên tiếp sụt giảm doanh thu

10:53, 10/07/2015
|
Samsung Electronics hôm 6/7 dự báo lợi nhuận quý thứ Hai sẽ không đạt được như mức kỳ vọng của giới phân tích thị trường trong bối cảnh hãng vẫn đang phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ trên thị trường điện thoại thông minh.

Theo bản báo cáo chỉ dẫn kinh doanh mà Samsung phát hành hôm qua 6/7, lợi nhuận kinh doanh của Samsung ​trong quý kết thúc vào ngày 30/6 ước tính đạt 6,9 nghìn tỷ won (6,1 tỷ USD), giảm 4,2 % so với cùng kỳ năm trước. Ước tính lợi nhuận của ​Samsung ​ít hơn so với mức 7,2 nghìn tỷ won, mức dự báo trung bình được hãng tin kinh tế Bloomberg tính toán trên cơ sở dự báo của các nhà phân tích.


© Nguồn: VietnamPlus cung cấp

Doanh thu trong quý có khả năng ​đạt 48 nghìn tỷ won (42,2 tỷ USD), so với ước tính trung bình từ dự báo của các nhà phân tích là 53 nghìn tỷ won (46,6 tỷ USD).

Do mới chỉ là bản báo cáo chỉ dẫn dự báo kết quả kinh doanh quý nên chi tiết doanh thu, lợi nhuận cụ thể từ các bộ phận cấu thành chưa được Samsung đưa ra và cần phải chờ đến cuối tháng này khi có số liệu kinh doanh đầy đủ.

Kết quả kinh doanh trên của Samsung sẽ ​là quý kinh doanh thứ bảy liên tiếp ​bị sụt lợi nhuận sau khi "Gã khổng lồ" diện tử Hàn Quốc "thăng hoa" với năm quý liên tiếp đạt lợi nhuận kỷ lục.

Trong những năm qua, Samsung đã phải ​gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh khi người tiêu dùng không lựa chọn các thiết bị của hãng mà chuyển sang sản phẩm của các đối thủ, chẳng hạn như Apple.

Từng là mảng kinh doanh chiếm hai phần ba lợi nhuận kinh doanh của Samsung, nhưng giờ đây mảng điện thoại thông minh ​chỉ ​đóng góp được một phần nhỏ lợi nhuận vào kết quả kinh doanh quý, và đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng công nghệ cung cấp các thiết bị cầm tay chi phí thấp ở những thị trường mới nổi như Xiaomi và Huawei.

Trong quý đầu tiên của năm 2015, theo số liệu của hãng nghiễn cứu Gartner, Samsung đã có một sự suy giảm cả về doanh số lẫn thị phần điện thoại thông minh. "Gã khổng lồ" điện tử Hàn Quốc đã bán 81,1 triệu điện thoại thông minh trong quý này, ít hơn 4,4 triệu chiếc so với cùng kỳ năm trước. Thị phần của hãng ở mức 24,2%, giảm từ mức 30,4% trong quý đầu tiên của năm 2014./.
VietnamPlus

Ý kiến bạn đọc