(Infographic)- Mách bạn một ngày ăn, chơi tại phố cổ Hà Nội

06:23, 08/09/2017
|

(VnMedia)- Theo đánh giá của TripAdvisor, trang web về du lịch hàng đầu thế giới, Hà Nội là điểm đến hấp dẫn thứ 2, trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Cũng theo gợi ý của trang web này, nếu đến Hà Nội một trong những nơi bạn không nên bỏ lỡ chính là phố cổ.

Theo nhận xét của TripAdvisor, "thủ đô Hà Nội đã trường tồn nghìn năm; bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn. Hà Nội có thể đã không còn giữ những cái tên trước đây như Thăng Long hay còn có nghĩa là "rồng bay lên" nhưng Hà Nội chưa bao giờ quên quá khứ oai hùng, như các địa điểm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà tù Hỏa Lò minh chứng. Hồ, công viên, những con đường rợp bóng mát và hơn 600 đền chùa cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút của thành phố này mà du khách có thể dễ dàng khám phá bằng taxi".

Ảnh: TripAdvisor
Ảnh: TripAdvisor

Du khách quốc tế cũng như trong nước đều có ấn tượng đậm nét với khu phố cổ, một đặc trưng của Hà Nội. Du khách quốc tế cũng từng nhận xét trên TripAdvisor, "từ hồ Hoàn Kiếm vào phố cổ Hà Nội chỉ vài bước chân thôi, ăn uống và ngắm đồ dân gian tại đây thật thích mắt, đi qua các phố nhỏ bày rất nhiều đồ lưu niệm ,được nghe nhạc dân tộc, được cười đùa với tất cả mọi người, thật ấm áp".

Và nếu bạn có người thân, bạn bè từ xa về Hà Nội và chỉ có 1 ngày, bạn nên đi đâu, chơi gì và thưởng thức những món ngon nào Hà Nội để có thể cảm nhận được rõ nét về không khí phố phường ở Hà Nội?

 Lam Nguyên- Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc