Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 - Có thể nói, năm 2018 là một năm rất sôi động của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam khi có thêm một số mẫu xe mới, điển hình là Hyundai Kona và Ford EcoSport.  

Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ bắt đầu được người tiêu dùng Việt Nam chú ý tới vào năm 2014 khi Ford tung ra thị trường EcoSport. Trải qua 4 năm, trong khi nhiều đối thủ dần biến mất khỏi thị trường Việt Nam thì EcoSport vẫn chứng minh sức sống bền bỉ của mình. Chiếc xe luôn dẫn đầu phân khúc ở doanh số bán hàng.

Sang đến năm 2018, nhà sản xuất đã có những thay đổi đáng kể ở tuỳ chọn động cơ, hộp số cùng những tinh chỉnh ở ngoại thất. Nhờ ưu thế lắp ráp trong nước nên không khó hiểu khi EcoSport có giá niêm yết cực kỳ tốt. Phiên bản thấp nhất có giá bán chỉ 545 triệu trong khi bản cao cấp với động cơ 1.0L EcoBoost là 689 triệu đồng.

Honda HR-V là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

 

Trong 2 tháng 8 và 9 vừa qua, phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đón nhận thêm 2 mẫu xe mới: Hyundai Kona và Honda HR-V. Cũng như Ford EcoSport, Kona được nhà phân phối Hyundai Thành Công tiến hành lắp ráp tại nhà máy Hyundai ở Ninh Bình.

Về phần mình, HR-V là mẫu xe duy nhất được Honda đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Đây cũng là mẫu xe có số lượng phiên bản ít nhất và có giá bán cao nhất trong 3 xe.

 

 

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc