Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 - Cả 3 đều là những xe có cấu hình 7 chỗ ngồi nhưng Honda CR-V là mẫu xe duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong khi Nissan X-trail và Hyundai Santa Fe được lắp ráp trong nước.

Đầu năm 2019, phân khúc crossover cỡ trung trở nên sôi động khi xuất hiện Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Hyundai đã cho thấy khả năng nắm bắt tốt xu hướng của thị trường trong nước như nâng cấp cấu hình chỗ ngồi lên 7 chỗ, số lượng các phiên bản phong phú, dày đặc các hệ thống an toàn cùng tiện nghi hiện đại - thế mạnh của các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc.

Tính đến hết tháng 1, Honda CR-V đã bán ra thị trường tới 2.812 xe, vượt xa mọi chiếc xe trên thị trường ô tô Việt.
Tính đến hết tháng 1, Honda CR-V đã bán ra thị trường tới 2.812 xe, vượt xa mọi chiếc xe trên thị trường ô tô Việt.

Dù được lắp ráp trong nước kèm theo đó là lựa chọn động cơ dầu, Hyundai Santa Fe lại là mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc hiện nay. Hyundai Santa Fe 2.4 Premium trong bài viết này có giá bán tới 1 tỷ 185 triệu đồng, trong khi Honda CR-V 1.5L có giá bán 1,093 tỷ đồng và Nissan X-Trail có mức giá 1,053 tỷ đồng.

Cùng được lắp ráp trong nước nhưng Nissan lại là hãng xe thường xuyên ra mắt các phiên bản mới của X-Trail. Gần đây nhất, nhà sản xuất đã tung ra X-Trail phiên bản V-Series với một vài sửa đổi nhỏ ở ngoại thất và tiện ích. Đáng tiếc, Nissan X-Trail lại là mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc hiện nay.

Khác với Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe, Nissan X-Trail, Honda CR-V 1.5L là mẫu xe tiên phong sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ.

 

Mạnh Quân (đồ họa: Huy Công, Lê Phương)


Ý kiến bạn đọc