Doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội đầu tư tại Vietnam Expo 2017

13:58, 21/04/2017
|
(VnMedia) - Nhằm thực hiện chủ trương mở cửa đối ngoại và tích cực thúc đẩy hợp tác, đoàn doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 (Vietnam Expo 2017).
 
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Hà Nội) lần thứ 27 do Bộ công thương Việt Nam chủ trì khai mạc vào ngày 19/4 tại thủ đô Hà Nội. Hơn 500 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Cu Ba...đã đến tham dự hội chợ.
 
Nhằm thực hiện chủ trương mở cửa đối ngoại của chính quyền và đảng ủy tỉnh Quảng Tây, phát huy tối đa lợi thế về địa lý, tích cực thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, tận dụng kênh triển lãm quốc tế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Tây khai thác thị trường quốc tế, Hiệp hội XTTM tỉnh Quảng Tây, Hội liên hiệp cơ khí Quảng Tây và Hội công nghiệp kim khí Quảng Tây đã tổ chức cho 40 doanh nghiệp với 82 đại biểu tới tham dự hội chợ lần này. Đây là lần đầu tiên sau 25 năm kể từ năm 1992, Hiệp hội XTTM tỉnh Quảng Tây lại tổ chức một hoạt động triển lãm có quy mô lớn.
 
Khu gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc
Khu gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc
 
Theo đó, trong thời gian diễn ra hội chợ, có bố trí khu gian hàng trưng bày dành riêng cho các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Tây, Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Quảng Tây - Việt Nam, thăm và làm việc với các cơ quan xúc tiến thương mại và các hiệp hội có liên quan của Việt Nam, tiến hành khảo sát thực tế thị trường và khu công nghiệp , tham dự lễ khai mạc hội chợ và Diễn đàn hợp tác thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa quốc tế (Việt Nam)... 
 
Khu gian hàng doanh nghiệp Quảng Tây chủ yếu trưng bày các mặt hàng kim khí, thiết bị cơ khí, thiết bị động lực, dây điện và cáp điện…
 
Nhân sự kiện này, chiều ngày 20/4, Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây và Việt Nam cũng đã diễn ra. Theo đó, 25 doanh nghiệp của tỉnh Quảng Tây và hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành giao thương trực tiếp. 
 
Được biết, trong khuôn khổ quan hệ đối tác hợp tác chiến lượng toàn diện Việt Nam - Trung Quốc, tỉnh Quảng Tây có vai trò hết sức quan trọng. Hiệu quả hợp tác cùng có lợi giữa Việt Nam - Quảng Tây hết sức rõ nét.
 
Theo đó, Việt Nam liên tục 17 năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Quảng Tây, kim ngạch thương mại giữa hai bên năm 2015 đạt 24,6 tỷ USD, chiếm 1/4 tổng kim ngạch trao đổi thương mại song phương Việt Nam-Trung Quốc, đứng đầu trong số các tỉnh thành của Trung Quốc. 
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc