Giám đốc United Airlines "mất ghế" Chủ tịch sau vụ kéo lê khách

16:53, 22/04/2017
|

Sau sự cố đối xử thô bạo với khách hàng David Dao, CEO của hãng là ông Oscar Munoz sẽ không lên làm Chủ tịch hội đồng quản trị trong năm 2018.

Thông tin từ công ty mẹ của hãng hàng không -Tập đoàn United Continental, hãng hàng không United Airlines đưa ra thông báo về việc sẽ không đưa giám đốc điều hành (CEO) hiện tại của hãng, là ông Oscar Munoz vào vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn trong năm 2018 sau sự cố đối xử thô bạo với khách hàng David Dao.

Giám đốc điều hành Oscar Munoz bị chỉ trích nặng nề sau vụ bê bối kéo lê hành khách (Ảnh: Reuters).

Giám đốc điều hành Oscar Munoz bị chỉ trích nặng nề sau vụ bê bối kéo lê hành khách (Ảnh: Reuters).

 

Trong hợp đồng lao động của ông Munoz, vị CEO cũng đồng ý sẽ "để hội đồng quản trị đưa ra những quyết định liên quan đến việc bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch".

Nếu sự việc kéo lê khách hàng xuống máy bay không xảy ra, gần như chắc chắn ông Oscar Munoz sẽ trở thành Chủ tịch hội đồng quản trị của United Continental theo kế hoạch. Trong năm 2016, vị CEO này đã nhận khoản thù lao 18,72 triệu USD.

Báo cáo của United Airlines gửi tới các cơ quan truyền thông ngày 21/4 cho hay: "Hội đồng quản trị tập đoàn tin rằng việc tách biệt vai trò giám đốc điều hành và chủ tịch hội đồng là hành động phù hợp nhất vào lúc này", theo báo Người đưa tin. 

Thông báo cũng nhấn mạnh, đây là biện pháp để đảm bảo ông Oscar Munoz có thể tập trung hơn vào vai trò giám đốc điều hành của mình.
Hiện United Airlines cũng thay đổi chính sách bồi thường để giúp khách hàng hài lòng hơn với các dịch vụ của hãng. Đây là một phần trong các biện pháp ứng phó với những vụ bê bối gần đây của hãng hàng không này.

Cũng trong ngày 21/4, lãnh đạo Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ đã gửi thư cho hãng yêu cầu cần có giải trình cụ thể về việc xử lý sau vụ kéo lê hành khách.

“Chúng tôi đang trong quá trình thu thập lại toàn bộ thông tin về sự cố này. Chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp kết quả, những điều chỉnh chính sách để phục vụ tốt hơn với khách hàng trong tương lai”, bức thư của ông Munoz viết.

Nhiều thành viên trong Quốc hội Mỹ như Thượng nghị sĩ John Thune, Bill Nelson, Roy Blunt và Maria Cantwell… đều khẳng định, họ rất “thất vọng” bởi phản ứng chậm trễ của hãng hàng không này, dường như hãng “đánh giá thấp sự giận dữ của công chúng về vụ việc”.

Theo Doanh nghiệp


Ý kiến bạn đọc