Tổng giám đốc công ty Euro Auto nhập xe BMW bằng giấy tờ giả là ai?

20:36, 27/04/2017
|

Trước khi trở thành Tổng giám đốc công ty Euro Auto, ông Nguyễn Đăng Thảo từng có 4 năm làm việc tại liên doanh xe Nhật và 10 năm tại Mercedes-Benz Việt Nam.

Ít ai biết, trước khi trở thành Tổng giám đốc của công ty Euro Auto, ông Nguyễn Đăng Thảo từng có thời gian làm việc 4 năm tại liên doanh xe Nhật. Sau đó, ông Thảo về đầu quân cho công ty Mercedes-Benz Việt Nam với các chức vụ từ trưởng phòng phụ trách điều hành xe tới Phó giám đốc kinh doanh liên doanh xe Đức.

Sau gần 10 năm làm việc tại Mercedes-Benz Việt Nam, ông Thảo bất ngờ “nhảy” sang công ty Euro Auto - nhà phân phối xe nhập khẩu chính hãng BMW tại Việt Nam. Ông Nguyễn Đăng Thảo chính thức gia nhập công ty Euro Auto vào tháng 9/2009 với vị trí Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị (Sales & Marketing Director).

Ông Nguyễn Đăng Thảo chính thức gia nhập công ty Euro Auto vào tháng 9/2009.

Ông Nguyễn Đăng Thảo chính thức gia nhập công ty Euro Auto vào tháng 9/2009.

Với bề dày kinh nghiệm 12 năm hoạt động trên phân khúc xe hơi hạng sang trong tổng số 18 năm làm việc trong ngành công nghiệp ô tô, suốt những năm đảm nhiệm vai trò Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, ông Thảo đã giúp cho Euro Auto liên tục vượt qua những chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, cũng như thị phần và chỉ số hài lòng của khách hàng.

Đặc biệt hơn, trong năm 2012, công ty đã gặt hái mức tăng trưởng liên tục không gián đoạn, bất chấp sự suy thoái chung của thị trường.

Đến ngày 1/11/2015, chỉ sau 6 năm làm việc tại đây, ông Nguyễn Đăng Thảo đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty Euro Auto - chính thức trở thành vị Tổng giám đốc người Việt thứ hai của nhà nhập khẩu chính thức ba thương hiệu xe đình đám BMW, MINI và BMW Motorrad.

Sau gần 2 năm ở vị trí cao nhất của Euro Auto, ông Thảo vướng vòng lao lý khi công ty này bị khởi tố do làm giả và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu ôtô BMW.

Ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng giám đốc công ty Euro Auto.

Ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng giám đốc công ty Euro Auto.

Ngày 27/4, cơ quan điều tra, bộ Công an bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng giám đốc công ty CP Ô tô Âu Châu (Euro Auto) - đơn vị phân phối chính hãng xe BMW để điều tra vụ án nhập xe bằng giấy tờ giả.

Trước đó, vào ngày 21/2/2017, tập đoàn BMW (Đức) đã có công văn khẳng định, một số chứng cứ của công ty CP Ô tô Âu Châu làm thủ tục Hải quan không phải do tập đoàn BMW AG phát hành.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Euro Auto làm giả và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu ôtô BMW.

Cụ thể, công ty này đã tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ôtô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định; không cung cấp được giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ôtô BMW từ công ty nhập khẩu; có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng.

(Theo Người đưa tin)


Ý kiến bạn đọc