3 ngân hàng lớn 'bắt tay' bảo lãnh 50 triệu USD hỗ trợ hoạt động tài trợ thương mại

16:09, 24/05/2017
|
(VnMedia) - Ngày 24/5, Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và hai ngân hàng Việt Nam - Ngân hàng Cổ phần An Bình (ABBANK) và Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đã ký kết các thỏa thuận cho phép chương trình cung cấp các khoản bảo lãnh lên tới 50 triệu USD mỗi năm để hỗ trợ hoạt động tài trợ thương mại ở Việt Nam.
 
Ông Steven Beck, Giám đốc khối Tài trợ Thương mại của ADB, phát biểu: “Thương mại và tài trợ thương mại là hết sức quan trọng đối với nền kinh tế khu vực và toàn cầu, nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như tạo công ăn việc làm. Chương trình Tài trợ Thương mại của chúng tôi nhằm mục tiêu giúp Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng cơ hội thương mại, nâng cao tính cạnh tranh, và thúc đẩy tăng trưởng đồng đều với thương mại làm động lực”. 
 
Tại lễ ký kết
Tại lễ ký kết

“Hợp tác với Chương trình Tài trợ Thương mại sẽ không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn, mà còn tạo cơ hội để ngân hàng chúng tôi khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường tài chính và ngân hàng”, Tổng Giám đốc ABBANK Cù Anh Tuấn nói và cho biết thêm: “Việc ký thỏa thuận với Chương trình Tài trợ Thương mại đánh dấu bước khởi đầu của một tiến triển tích cực và mối quan hệ chặt chẽ giữa ADB và ABBANK trong việc phát triển các dịch vụ ngân hàng của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng ADB sẽ tiếp tục tin tưởng và hỗ trợ để thúc đẩy hơn nữa phát triển thương mại của Việt Nam với các nước khác”.

ABBANK là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu, thuộc nhóm 10 ngân hàng thương mại lớn nhất xét về vốn điều lệ tại Việt Nam. Vốn điều lệ hiện thời của ABBANK là hơn 5.319 tỷ đồng (khoảng 234 triệu USD), với mạng lưới rộng khắp gồm 164 phòng giao dịch đặt tại 34 tỉnh thành trên cả nước.
 
Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, phát biểu: “Khoản bảo lãnh từ ADB sẽ được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình, từ đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế”.
 
TPBank là một trong những ngân hàng thương mại năng động nhất của Việt Nam, với tổng giá trị tài sản đạt gần 106 nghìn tỷ đồng (4,6 triệu USD), khoảng 4.000 nhân viên, và mạng lưới rộng khắp gồm 55 chi nhánh và phòng giao dịch ở Việt Nam. Hiện tại, TPBank có gần 1,5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
 
Đinh Bách
 

Ý kiến bạn đọc