Công bố lãnh đạo mới của Sacombank

09:24, 29/06/2017
|

Sau nhiều đồn đoán, danh sách 6 ứng viên tham gia Hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank nhiệm kỳ mới đã được công bố. Ông Dương Công Minh là người đầu tiên trong danh sách này.

Tối 28/6, sát ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2017 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), danh sách các ứng viên tham gia HĐQT nhiệm kỳ mới của nhà băng này mới chính thức được công bố.

Nhân sự tham gia HĐQT nhiệm kỳ mới của nhà băng này gồm 6 người. Trước đó, các thông tin đồn đoán cho rằng có 7 ứng viên tham gia ứng cử.

Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT CTCP Him Lam, nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, góp mặt ở vị trí đầu tiên trong danh sách ứng cử HĐQT Sacombank.

Danh sách không nhắc tới ông Đặng Văn Thành, người gần đây chia sẻ sẵn sàng quay lại nhà băng này, nơi ông là người sáng lập. 

Danh sách ứng viên tham gia ứng cử HĐQT và BKS Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021.
Danh sách ứng viên tham gia ứng cử HĐQT và BKS Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021.

Hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ cũ có tên trong danh sách là ông Kiều Hữu Dũng - Chủ tịch HĐQT Sacombank đương nhiệm và ông Nguyễn Miên Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT.

Hai ứng viên của Vietcombank tham gia ứng cử là ông Phạm Vân Phong, Giám đốc Vietcombank - Chi nhánh Đăk Lăk và bà Lê Thị Hoa, Thành viên HĐQT đương nhiệm của Vietcombank. Bà Hoa ứng cử vị trí Thành viên HĐQT độc lập.

Cái tên còn lại trong danh sách ứng viên HĐQT Sacombank là ông Nguyễn Xuân Vũ, đang là Phó tổng giám đốc Sacombank từ năm 2013.

Trong khi số lượng ứng viên tham gia HĐQT nhiệm kỳ mới có sự thay đổi thì danh sách ứng viên tham gia Ban kiểm soát (BKS) Sacombank vẫn được giữ nguyên so với danh sách công bố trước đó.

Sacombank đã 2 lần tổ chức “hụt” ĐHĐCĐ vì lý do không thể chốt danh sách thành viên tham gia ứng cử HĐQT và BKS ngân hàng nhiệm kỳ mới.

Với việc đã hoàn tất danh sách ứng viên HĐQT và BKS, dự kiến ĐHĐCĐ thường niên của Sacombank sẽ tổ chức vào ngày mai (30/6), để chọn ra nhân sự chính thức ngồi vào "ghế nóng" của ngân hàng đang có gần 60.000 tỷ đồng nợ xấu này.

Trước khi tham gia ứng cử HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh từng là Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank trong nhiều năm. Mới đây ông đã thoái toàn bộ gần 15% vốn cổ phần của Him Lam tại nhà băng này.

Theo nhận định của giới quan sát, động thái thoái vốn tại LienVietPostBank nhằm mục đích tăng tỷ lệ sở hữu vốn tại Sacombank của ông Minh để không vi phạm quy định sở hữu chéo trong hoạt động TCTD của Ngân hàng Nhà nước.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc ông Dương Công Minh sở hữu cổ phiếu tại Sacombank.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu STB của Sacombank đang được giao dịch rất nhộn nhịp. Trung bình mỗi phiên giao dịch có hàng triệu cổ phiếu STB khớp lệnh mua và bán.

Chỉ trong tháng 6 gần nhất, đã có gần 60 triệu cổ phiếu STB được trao tay thông qua giao dịch thỏa thuận, tương đương 4% vốn cổ phần Sacombank. Tuy nhiên, danh tính người đứng sau các giao dịch này vẫn là ẩn số.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc