Bí mật ít biết về thương hiệu "khủng" vừa vỡ nợ Vertu

09:04, 16/07/2017
|

Trước khi phải đóng cửa nhiều nhà máy vì vỡ nợ, Vertu đã từng bán được 200.000 chiếc điện thoại mỗi năm, mang về 1,6 tỷ USD cho tập đoàn.

Thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu là cái tên không còn xa lạ với người dùng gần 20 năm nay. Việc Vertu phải dừng sản xuất vì không có khả năng thanh toán nợ khiến giới công nghệ thật sự tiếc nuối. 

Ai cũng biết, điện thoại Vertu là biểu tượng của thượng lưu, đẳng cấp nhưng ít ai biết nó được ra đời từ ý tưởng biến điện thoại thành một vật trang sức.

Trụ sở và nhà máy hơn 6.000 m2 của Vertu được xây dựng gần London đồng nghĩa với chi phí sản xuất vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, việc đặt trụ sở ở đây giúp Vertu tiếp cận với thị trường chế tác trang sức xa xỉ và những hãng bán lẻ cao cấp như Neiman Marcus, Selfridges.

Sản phẩm đầu tiên được Vertu giới thiệu vào ngày 21/1/2002 tại Paris với 900 khách mời, diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Rất nhiều chiến dịch quảng cáo được thực hiện để đưa Vertu đến gần hơn với những khách hàng.

Vertu xuất xưởng những chiếc điện thoại có giá từ 6.500 USD đến hơn 90.000 USD. Chiếc điện thoại rẻ nhất cũng được làm từ vật liệu cao cấp như vàng 18 cara và da Italy. Trong khi đó, những chiếc điện thoại siêu đắt được gắn tới vài trăm viên kim cương và các loại đá quý.

Thời kỳ đỉnh cao, Vertu bán ra mỗi năm khoảng 200.000 chiếc điện thoại với giá trung bình 8.000 USD/chiếc. Nhờ đó, Vertu mang về cho Nokia khoảng 1,6 tỷ USD, xấp xỉ 3% doanh số của tập đoàn. 

Các sản phẩm của Vertu đều "độc nhất vô nhị", hầu như không có chuyện sản xuất dự trữ. Điện thoại Vertu chỉ có một số lượng nhất định và làm theo đơn đặt hàng. Mọi phím bấm của Vertu đều phải thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời. 

Điều thú vị hơn cả là mỗi chiếc điện thoại Vertu đều có chữ của thợ thủ công làm nó. Chữ ký này được khắc trên miếng thép bên cạnh khe SIM của những chiếc Vertu làm thủ công.

(Theo Kiến thức)


Ý kiến bạn đọc