Giá vàng quay đầu giảm, USD tăng mạnh trở lại

07:18, 14/07/2017
|

(VnMedia) - Giá vàng quay đầu giảm trong phiên thứ Năm (13/7), khi đồng đô la Mỹ tăng cao trở lại và chứng khoán toàn cầu khởi sắc nhờ số liệu kinh tế Mỹ khả quan.

Phát biểu hôm thứ Tư, bà Yellen, Chủ tịch Fed nói nền kinh tế Mỹ đủ khỏe để Fed tăng lãi suất. Trong khi đó, dữ liệu thương mại tháng 6 của Trung Quốc cũng tăng mạnh, hỗ trợ cho đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chính khác trong giỏ tiền tệ. Trước đó, đồng bạc xanh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2016 trước phiên điều trần Quốc hội của bà Yellen - Chủ tịch Fed diễn ra hôm thứ Tư vừa qua.

Đồng bạc xanh tăng giá đã gây sức ép giảm lên kim loại quý màu vàng. Chốt phiên New York, Mỹ kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống 1.218,59 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 1,8 USD, tương đương 0,15% , xuống mức 1.217,3 USD/ounce.

a
Ảnh minh họa


Giá vàng SJC tính đến chiều ngày 13/7 được giao dịch quanh mức 36,16 - 36,36 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,21 - 36,29 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên trước đó (12/7), giá vàng miếng trong nước niêm yết tại ngưỡng 36,17-36,25 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước đó. Trong suốt phiên giao dịch giá vàng gần như dậm chân tại chỗ và chỉ có một vài điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp. Chốt phiên giá vàng niêm yết tại ngưỡng 36,17-36,25 triệu đồng/lượng.

Theo DOJI, những nỗi lo về việc lạm phát có thể sẽ leo thang và những căng thẳng từ chính trường giữa Mỹ và các nước đứng đầu Châu Âu trong cuộc họp G20 đã phần nào hỗ trợ cho giá vàng thế giới. Song hành với những diễn biến tích cực từ giá vàng thế giới, giá vàng trong nước có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Mặc dù lực tăng không nhiều nhưng cũng phần nào tác động tới tâm lý của các nhà đầu tư. Động thái của khách hàng có sự đan xen đa sắc màu hơn khi lượng mua chiếm phần lớn giao dịch thay vì dè dặt ở phiên giao dịch trước đó.

Đánh giá phiên giao dịch ngày 12/7, DOJI nhận định, xu hướng mua vàng vào được phần lớn các nhà đầu tư chú trọng, khi số lượng khách hàng mua vàng vào chiếm 65% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại DOJI.

Tiến Vinh


Ý kiến bạn đọc