Giá vàng tăng trở lại, nhà đầu tư thận trọng giao dịch

07:47, 13/07/2017
|

(VnMedia) - Giá vàng thế giới tăng trở lại trong phiên thứ Tư (12/7), trong phiên New York, Mỹ, kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam). Thị trường hiện đang chờ đợi những tín hiệu cụ thể từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen về đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Theo kế hoạch, bà Yellen đã có phiên điều trần về tình hình kinh tế trước Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện vào ngày ngày thứ Tư (12/7), và sẽ phát biểu trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện vào ngày thứ Năm (13/7). Giới phân tích sẽ có thêm manh mối về thời gian Fed thu hẹp bảng cân đối giá trị 4.500 tỷ USD, mà qua đó sẽ có tác động thắt chặt cung tiền của Mỹ.

Chốt phiên New York, Mỹ kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.218,46 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng 0,3% lên 1.217,7 USD/ounce.

Trong phiên điều trần thứ Tư, bà Yellen cho rằng, nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để có thể tiếp tục tăng thêm lãi suất tiếp theo và giảm dần các danh mục đầu tư  trái phiếu của Fed.

Giới phân tích cho rằng, thị trường vàng đã rơi xuống đáy trong ngắn hạn và hiện đang cố gắng để trở lại mức 1.230 USD/ounce. Đồng đô la Mỹ yếu cũng đã hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

a
Ảnh minh họa

 

Ở phiên thứ Tư, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất 14 tháng so với đồng euro trong phiên giao dịch châu Á, khi các nhà đầu tư thận trọng trước phiên điều trần của bà Yellen.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng giao ngay vẫn đặt mục tiêu ở khoảng 1.225 và 1.231 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục được ông Wang Tao, chuyên gia phân tích kỹ thuật của Reuters kỳ vọng giá vàng sẽ phục hồi vào cuối năm nay.

Giá vàng trong nước ở phiên giao dịch thứ Ba (11/7) trồi sụt quanh ngưỡng 36,12- 36,20 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới tiếp tục đà đi xuống và giao dịch quanh ngưỡng 1.210 USD/ounce.

Chốt giá cuối phiên thứ Tư (12/7), giá vàng SJC giao dịch với giá 36,10 – 36,20 triệu đồng/lượng. Giá vàng DOJI niêm yết ở mức 36,17 – 36,25 triệu đồng/lượng.

Nhận định phiên giao dịch trước đó, theo Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, những số liệu kinh tế khả quan cùng với đồn đoán về việc thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương tiếp tục gây bất lợi khiến cho giá vàng trên toàn cầu không thể bứt phá lên được.

Trong phiên ngày thứ Ba, giá vàng trong nước duy trì ở ngưỡng thấp. Số lượng cung đưa ra thị trường khá lớn trong khi lượng cầu nhỏ giọt, điều này này khiến cho giá vàng trong nước thiên về xu hướng đi xuống. Ở phân khúc khác nhiều nhà đầu tư vẫn còn dè dặt nghe ngóng.

Tiến Vinh


Ý kiến bạn đọc