Bộ Công Thương nói gì về việc bà Hồ Thị Kim Thoa bị miễn nhiệm?

15:49, 16/08/2017
|
(VnMedia) - Theo Bộ Công Thương, sau khi nhận được quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ phân công Lãnh đạo Bộ tiếp nhận các công việc do bà Hồ Thị Kim Thoa phụ trách.
 
Bộ Công Thương vừa có thông báo về việc miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.
 
Theo đó, Bộ Công Thương nhận được thông tin Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.
 
“Sau khi nhận được quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ phân công Lãnh đạo Bộ tiếp nhận các công việc do bà Hồ Thị Kim Thoa phụ trách, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho bà Hồ Thị Kim Thoa theo quy định”, thông báo của Bộ Công Thương nêu rõ.
 
Trước đó, tại Quyết định 1203/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.
 
Bà Hồ Thị Kim Thoa
Bà Hồ Thị Kim Thoa
Liên quan đến những sai phạm của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, tại kỳ họp thứ 15, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét và kết luận một số dấu hiệu vi phạm.
 
Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (tháng 1/2004 - 5/2010), Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm.
 
Điển hình, vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, mua cổ phần vượt mức quy định; chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của Điều lệ của Công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc