Bưu điện Việt Nam hợp tác với Hàng không Việt Nam

20:45, 29/08/2017
|

(VnMedia) - Ngày 29/8, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, hỗ trợ nhau cùng phát triển trên cơ sở khai thác thế mạnh của mỗi đơn vị.

Theo thỏa thuận này, Vietnam Post sẽ mở rộng mô hình đại lý bán vé máy bay của Vietnam Airlines tại các điểm giao dịch của Bưu điện, đồng thời, cung ứng dịch vụ chuyển phát và tài chính bưu chính cho Vietnam Airlines. Về phía Vietnam Airlines, hãng cam kết cung cấp vé máy bay và dịch vụ vận chuyển thư từ, hàng hóa cho Vietnam Post. Vietnam Airlines cũng tạo điều kiện để Vietnam Post giới thiệu dịch vụ Bảo hiểm tới cán bộ, nhân viên của Hãng. Hai bên còn phối hợp truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của nhau trên các kênh phương tiện, ấn phẩm của mỗi đơn vị.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao nội dung hợp tác giữa hai Tổng công ty. Thứ trưởng nhấn mạnh, với mục tiêu và phương thức hợp tác rõ ràng, hai đơn vị cần tập trung khai thác những thế mạnh của mình trong việc phân phối sản phẩm cũng như sử dụng dịch vụ của nhau.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi Lễ.

Hai Tổng công ty có điểm chung là lớp khách hàng rộng rãi và là dịch vụ thiết thực của đông đảo người dân. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines và Vietnam Post đều là hai doanh nghiệp lớn, quan trọng của nền kinh tế. Do vậy, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hông tin tưởng sự hợp tác giữa hai Doanh nghiệp chắc chắn sẽ đem lại nhiều hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh tới việc thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phụ về Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng và Nhà nước.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tcty Hàng không Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp.
Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tcty Hàng không Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc chấp nhận, vận chuyển, phát các bưu gửi bảo đảm sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tài liệu khác của các cấp chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội. Việc vận chuyển bưu phẩm bưu kiện này yêu cầu rất cao về mọi mặt. Bưu điện Việt Nam đã chọn Vietnam Airline làm đối tác để cung cấp dịch vụ này và luôn được Vietnam Airline ưu tiên trong vận chuyển an toàn và đảm bảo tính bí mật. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tin tưởng việc ký thỏa thuận hợp tác này sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của Bưu điện trong việc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước. Đồng thời đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của hai Tổng công ty và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngay sau Lễ ký Thỏa thuận hợp tác, Vietnam Airlines và Vietnam Post đã ký kết hợp đồng vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không, đánh dấu bước đầu hiện thực hoá thoả thuận chung ngay sau lễ ký.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc