Ba cửa hàng Khaisilk ở Tp. Hồ Chí Minh bị kiểm tra

20:23, 31/10/2017
|

Chiều 31/10, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM đồng loạt kiểm tra ba cửa hàng Khaisilk trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng - nơi mua sắm sầm uất nhất ở quận 1.

Quản lý thị trường TP HCM kiểm tra bên trong cửa hàng Khaisilk 101 Đồng Khởi. Ảnh: Duy Trần.
Quản lý thị trường TP HCM kiểm tra bên trong cửa hàng Khaisilk 101 Đồng Khởi. Ảnh: Duy Trần.

Chiều 31/10, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM đồng loạt kiểm tra ba cửa hàng Khaisilk trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng - nơi mua sắm sầm uất nhất ở quận 1.

Tại cửa hàng số 101 Đồng Khởi, đoàn kiểm tra làm việc với đại diện doanh nghiệp, trong khi 4 bảo vệ đứng chắn cổng chính không cho người lạ vào. Trước cửa hàng dán giấy thông báo "tạm ngưng hoạt động để kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa".

Lực lượng chức năng tháo từng sản phẩm trưng bày, cũng như kho hàng của Khaisilk.
Kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại khách sạn Lotte Legend Tôn Đức Thắng. Ảnh: Tin Tin.  Sản phẩm của Khaisilk. Ảnh: Hoài Thu

"Việc kiểm tra các cửa hàng Khaisilk được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong và Cục trưởng Quản lý thị trường", ông Phan Hoàn Kiếm – Chi cục trưởng Quản lý thị trường TP HCM – nói và cho biết, chỉ đạo này đã có từ trước nhưng do các cửa hàng đóng cửa, dán thông báo tạm ngưng hoạt động nên hôm nay đơn vị mới có thể thực hiện.

"Hiện chúng tôi chỉ triển khai quyết định thôi, kết quả như thế nào, có sai phạm hay không, phải ngày mai mới có", ông Kiếm nói.

Kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại khách sạn Lotte Legend Tôn Đức Thắng. Ảnh: Tin Tin.

 

Hôm qua, trong cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10, ông Phong cho rằng, thành phố không chấp nhận những doanh nghiệp thiếu đạo đức kinh doanh, thiếu văn hóa, thiếu tôn trọng người tiêu dùng, làm ăn gian dối.

Còn ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng UBND TP HCM - nói đây là vụ lớn, là con "cá mập" bị phát hiện. Hiện các bộ ngành tập trung vào kiểm tra, đặc biệt Khaisilk có nhiều chi nhánh, nhưng văn phòng chính ở Hà Nội.

Trước đó, hôm 23/10, Facebook Đặng Như Quỳnh phản ánh việc mua khăn lụa Khaisilk vừa gắn mác "Made in China" vừa gắn mác "Made in Vietnam".

Ông Quỳnh cho biết ngày 17/10, công ty của gia đình ông đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội). Tổng giá trị đơn hàng gần 37 triệu đồng.

Sau khi nhận lô hàng, công ty phát hiện có một chiếc gắn mác hai nơi sản xuất như trên, ngoài ra nhiều cái có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.

Ông Hoàng Khải (Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk) sau đó đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa 'made in China' trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

Cục quản lý thị trường Bộ Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, phối hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Bộ Công an kiểm tra cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai, Hà Nội. Tại đây đã phát hiện gian lận thương mại, làm giả nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tại cửa hàng này.

Tại TP HCM, công ty này thông báo tiếp nhận đổi trả hàng từ ngày 10/11 tại số 34 Võ Văn Tần, quận 3. Việc thu hồi sẽ diễn ra từ 16h đến 18h hằng ngày, kéo dài trong 30 ngày.

Theo giám đốc Sở Công Thương TP HCM, các cửa hàng Khaisilk chủ yếu bán cho khách nước ngoài, đơn vị có quan hệ ngoại giao.

(Theo Vnexpress.net)


Ý kiến bạn đọc