Vietsovpetro xin chuyển nhượng dự án ngàn tỷ vì thiếu tiền

12:30, 07/10/2017
|

Chủ trương của Vietsovpetro là không tiếp tục đầu tư dự án nhà ở hỗn hợp HH1, chuyển giao cho nhà đầu tư khác để thu hồi chi phí đã đầu tư.

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo đã thống nhất phương án sẽ tìm kiếm nhà đầu tư mua lại dự án Tòa nhà hỗn hợp - HH1 tại khu đất vàng ở thành phố Vũng Tàu bằng hình thức đấu thầu.

Theo đó, nhà đầu tư mua lại dự án sẽ nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.
 
Dự án khu nhà ở hỗn hợp HH1 do Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro làm chủ đầu tư nằm tại tại góc đường Nguyễn Thái Học – Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP.Vũng Tàu.
Dự án Tòa nhà hỗn hợp HH1 được xây dựng tại thành phố Vũng Tàu hiện phải tạm ngừng thi công. Ảnh: Tuổi trẻ
Dự án Tòa nhà hỗn hợp HH1 được xây dựng tại thành phố Vũng Tàu hiện phải tạm ngừng thi công. Ảnh: Tuổi trẻ
Dự án được khởi công ngày 18/4/2012, với 3 tòa nhà cao 33 tầng và 2 tầng hầm, tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự án là 3 năm, tính từ ngày khởi công. Mục tiêu của dự án là làm nhà ở công vụ cho cán bộ, công nhân viên Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, bảo đảm an sinh xã hội, phù hợp với định hướng chung về phát triển đô thị TP.Vũng Tàu.
 
Đến đầu năm 2016, nhà thầu xây lắp đã thi công đến tầng 32. Tuy nhiên, sau đó, công trình đã ngừng thi công hơn 1 năm nay. Tổng chi phí thực hiện dự án cho đến thời điểm hiện nay khoảng hơn 700 tỷ đồng. Theo nhà đầu tư, để hoàn thành toàn bộ dự án, sẽ cần thêm gần 900 tỷ đồng nữa.
 
Dẫn thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, báo Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, lý do công trình ngừng thi công là: Từ cuối năm 2015, do giá dầu liên tục giảm sâu, để cân đối nguồn tài chính bị thiếu hụt, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro phải thực hiện nhiều giải pháp như giãn, dừng và cắt giảm một số dự án đầu tư cả trên biển lẫn trên bờ.
 
Tại kỳ họp lần thứ 47 diễn ra vào tháng 12/2016, Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã quyết nghị: Giao Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro soạn thảo các phương án bán, kêu gọi đối tác đầu tư vào Dự án khu nhà ở hỗn hợp HH1 để thu hồi các chi phí đã đầu tư.
 
Như vậy, chủ trương của hai phía trong Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro là không tiếp tục đầu tư dự án nhà ở hỗn hợp HH1.
 
Trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị hỗ trợ Vietsovpetro chuyển giao dự án nhà ở hỗn hợp HH1 cho nhà đầu tư khác để dự án tiếp tục được triển khai theo quy hoạch.
 
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, Sở Tài chính, TP.Vũng Tàu và các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục đầu tư theo quy định của Luật Nhà ở, hướng dẫn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro hoàn thiện hồ sơ để thực hiện việc thay đổi nhà đầu tư của dự án.
 
Cũng liên quan đến dự án này, ngày 6/10, báo Tuổi trẻ dẫn lời một lãnh đạo của Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, khu đất trên trước đây được Thủ tướng giao cho liên doanh để làm dự án, vì thế nếu chuyển nhượng dự án phải xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.
 
Vị này cho biết, sắp tới, Sở sẽ họp với Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro để hướng dẫn những thủ tục liên quan đất của dự án Tòa nhà hỗn hợp- HH1 này.
 
Theo baodatviet.vn

 


Ý kiến bạn đọc