Ngân hàng tăng cường huy động vốn cuối năm

12:51, 15/11/2017
|

(VnMedia)- Những tháng cuối năm là mùa cao điểm kinh doanh nên các ngân hàng phải chạy đua huy động vốn. Hàng loạt chương trình khuyến mãi như: gửi tiền được quà, tặng thêm lãi suất, cơ hội trúng thưởng giá trị lớn đang được các ngân hàng áp dụng đến hết năm 2017.

Cuối năm, nhu cầu vốn cho nền kinh tế tăng cao, các doanh nghiệp đẩy mạnh tiến độ đầu tư, sản xuất – kinh doanh, dự trữ nguyên liệu phục vụ Tết hay mua sắm tiêu dùng… nên nhu cầu vay vốn rất lớn. Bên cạnh đó, nhu cầu rút tiền mặt để chi trả lương, thưởng cuối năm của các doanh nghiệp cũng tăng cao nên ngân hàng phải đẩy mạnh huy động vốn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. 

Chính vì vậy, những tháng cuối năm là thời điểm các ngân hàng cạnh tranh gay gắt để hút khách gửi tiền. Trong bối cảnh đó, nhiều chiêu khuyến mãi bao gồm gửi tiền được quà, tặng thêm lãi suất, cơ hội trúng thưởng giá trị lớn được các ngân hàng dồn dập tung ra để tăng sức cạnh tranh, thu hút nguồn vốn nhàn rỗi từ dân cư và doanh nghiệp.

Việc ngân hàng sử dụng khuyến mãi để “hút” tiền gửi là phương pháp làm truyền thống nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Bên cạnh việc triển khai trên phạm vị toàn quốc, nhiều ngân hàng còn lựa chọn “đánh” theo từng địa bàn để thu hút khách hàng tiềm năng. Sôi động nhất hiện này là  chương trình “Gửi tiền - Trúng liền Honda - Rinh quà về nhà" với hơn 10.000 phần quà của ngân hàng SeABank dành riêng cho các khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại khu vực Miền Nam.

Theo đó, các khách hàng gửi tiết kiệm Lĩnh lãi cuối kỳ, Bậc thang, An Khang, Trả lãi hàng tháng, Phát Lộc từ 100 triệu đồng với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên tại quầy giao dịch hoặc gửi tiết kiệm gửi góp Tích lũy linh hoạt có số tiền gửi lần đầu tối thiểu 1 triệu đồng sẽ được SeABank tặng ngay một trong những quà tặng hấp dẫn: Bộ đồ ăn Minh Long, Bộ bình ly thủy tinh, Mũ bảo hiểm, Áo mưa. Bên cạnh giải thưởng nhận ngay khi gửi tiết kiệm, các khách hàng phía Nam còn có cơ hội trúng 30 phần quà giá trị bao gồm: Xe máy Honda Lead, tivi Samsung, lò vi sóng Elextrolux thông qua 3 lễ quay số hàng tháng.

Theo thông tin từ SeABank, lễ quay số trúng thưởng đầu tiên của chương trình “Gửi tiền - Trúng liền Honda - Rinh quà về nhà" đã xác định được những khách hàng may mắn đầu tiên trúng 02 xe máy Honda Lead, 03 tivi Samsung, 05 lò vi sóng Electrolux.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của đại diện SeABank, nhân dịp thành công của Hội nghị APEC 2017 tại Đà Nẵng trong đó SeABank cũng triển khai nhiều hoạt động phục vụ các đại biểu tham dự sự kiện như thu đổi ngoại tệ, ATM, POS... và khách sạn 6 sao Sheraton Đà Nẵng do Tập đoàn BRG – đối tác chiến lược của SeABank, làm chủ đầu tư, được lựa chọn là địa điểm tổ chức nhiều hoạt động quan trọng của APEC, đặc biệt là tổ chức Quốc yến chào đón nguyên thủ 21 quốc gia tham dự Hội nghị, SeABank triển khai chương trình tri ân các khách hàng cá nhân đã, đang và sẽ ủng hộ ngân hàng bằng gói lãi suất huy động vượt trội khi gửi tiết kiệm theo sản phẩm Tiết kiệm Phát lộc và Tiền gửi An khang.

Đối với khách hàng tổ chức, SeABank cũng triển khai chương trình “Gửi tiền càng nhiều, lãi suất càng cao” với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chương trình dành cho các khách hàng doanh nghiệp sử dụng một trong những sản phẩm Lĩnh lãi cuối kỳ, định kỳ, rút gốc linh hoạt, kỳ hạn ngày, tiền gửi Phú Quý tại ngân hàng.

“Cuối năm là thời điểm khách hàng có nhiều nguồn thu nhập. Việc tung ra các chương trình khuyến mãi rầm rộ là chiêu kích cầu hiệu quả của ngân hàng nhằm thu hút nguồn tiền nhàn rỗi của khách hàng, cũng như tăng cơ sở dữ liệu khách hàng để phục vụ cho kế hoạch kinh doanh 2018. Bên cạnh đó đây cũng là những món quà ý nghĩa của SeABank dành tặng các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đã tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của chúng tôi.”, đại diện SeABank khẳng định.

Các chuyên gia ngân hàng đánh giá việc sử dụng nhiều hình thức huy động vốn sẽ khiến kênh đầu tư thông qua gửi tiền tiết kiệm trở nên hấp dẫn hơn so với các kênh đầu tư khác, nhất là với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, không trường vốn và vẫn cần một khoản lãi cố định hàng tháng để chi tiêu. Đồng thời, gửi tiết kiệm vào thời điểm cuối năm giúp các khách hàng hưởng lợi rất lớn từ các chương trình khuyến mãi của các ngân hàng.

Như vậy, trong khi kênh đầu tư chứng khoán và bất động sản còn nhiều bấp bênh, chưa rõ ràng xu hướng thì gửi tiết kiệm luôn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất.

Huệ Chi


Ý kiến bạn đọc