Nhiều người ở TP HCM vẫn đầu tư tiền điện tử Bitcoin

20:25, 28/11/2017
|

Một số người đầu tư tiền điện tử bitcoin cho biết, họ được trả tiền lãi từ mức 8-11%/tháng nên sẽ thu hồi vốn trong vòng 9 tháng.

Nhiều người đầu tư tiền Bitcoin bất chấp rủi ro có thể xảy ra – (Ảnh minh họa: KT)
Nhiều người đầu tư tiền Bitcoin bất chấp rủi ro có thể xảy ra – (Ảnh minh họa: KT)

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, đầu tư tiền Bitcoin rất rủi ro và cũng chưa được pháp luật Việt Nam thừa nhận, tuy nhiên, trên thực tế hiện vẫn có nhiều người dân ở TP HCM tiếp tục đầu tư vào đồng tiền ảo này.

Đồng tiền điện tử bitcoin đang tiếp tục xu hướng tăng tiến sát mốc 10.000 USD/bitcoin vào đêm qua (27/11).  Như vậy, giá trị đồng Bitcoin đã tăng 50% chỉ trong vòng 8 ngày qua, từ đầu năm đến nay đã tăng hơn 800%.

Một số người đầu tư tiền ảo bitcoin tại TP HCM cho biết, họ được trả lợi nhuận mỗi ngày, tiền lãi từ mức 8-11%/tháng với mức lãi này trong vòng 9 tháng có thể thu hồi vốn.

Nhiều người kỳ vọng giá đồng tiền này còn tiếp tục tăng cao và lợi nhuận rất cao nên lao vào đầu tư dù nhiều chuyên gia kinh tế cảnh báo bitcoin có thể trở thành một trong những “bong bóng” đầu cơ, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Để kiểm soát và xử lý tình trạng này, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tại TP HCM cho biết, chi nhánh đang báo cáo đầy đủ cho Ngân hàng nhà nước để có cái nhìn tổng thể tham mưu cho Chính phủ thực hiện quản lý các đồng tiền điện tử hiệu quả và đúng pháp luật.

“Thực hiện quy chế phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố với Công an thành phố và quản lý thị trường, 3 đơn vị sẽ phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về tiền điện tử, trong đó có tiền bitcoin và các đồng tiền điện tử khác”, ông Minh cho biết.

(theo VOV)


Ý kiến bạn đọc