Sinh viên khóc nức nở, tặng bưởi cho tỷ phú Jack Ma

20:04, 06/11/2017
|

Trong buổi đối thoại với tỷ phú Jack Ma tại Trung tâm hội nghị quốc gia, một nam sinh viên khóc nức nở bày tỏ sự yêu mến với người đàn ông giàu nhất Châu Á, đồng thời nam sinh này còn tặng quả bưởi - một món quà dân dã cho Jack Ma.

Nam sinh bày tỏ sự hâm mộ với tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Cường Ngô
Nam sinh bày tỏ sự hâm mộ với tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Cường Ngô

 

Buổi nói chuyện, Jack Ma chia sẻ rất nhiều về câu chuyện khởi nghiệp, toàn cầu hóa cũng như bài học vươn lên những khó khăn trong cuộc sống.

Một sinh viên hỏi khoảnh khắc nào trong cuộc đời làm thay đổi suy nghĩ của ông, Jack Ma nói đó là sự tổng hòa những động thái, khoảnh khắc như thất bại trong việc huy động vốn hay việc bán hàng không hiệu quả. 

Nam sinh tặng quà cho tỉ phú Jack Ma.
Nam sinh tặng quà cho tỉ phú Jack Ma.

 

"Tuy nhiên, sau những thất bại, tôi rút ra được nhiều bài học. Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng đừng buồn khi thất bại. Hãy chuyển hóa thất bại thành nụ cười và thành công", Jack Ma nói.

Một sinh viên đặt câu hỏi về việc khởi nghiệp nên bắt đầu sớm không? Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc cho biết cuộc sống là sự trải nghiệm. Nếu là sinh viên, hãy giỏi khi ngồi trên ghế nhà trường. Lời khuyên của ông với rất nhiều người là: Từ 20-30 tuổi hãy tìm sếp tốt; từ 30-40 tuổi hãy làm điều gì đó của riêng mình; 40-50 tuổi hãy làm gì cho bản thân mình giỏi; từ 50-60 tuổi nên tạo điều kiện cho người trẻ, sau đó dành thời gian cho chính mình. 

...và kèm theo một bức thư.
...và kèm theo một bức thư.

 

Bên cạnh những câu hỏi về khởi nghiệp, cách làm giàu, toàn cầu hóa, nhiều sinh viên còn bày tỏ sự ngưỡng mộ và yêu mến nam tỷ phú. Một sinh viên Học viện Ngoại giao xin micro từ ban tổ chức, sau đó khóc nức nở: We are Jack Ma, I Love Jack Ma, đồng thời nam sinh này còn nhờ ban tổ chức tặng quà cho thần tượng của mình. Quà của nam sinh là quả bưởi gọt vỏ - một món quà hết sức dân dã ở Việt Nam, kèm theo một bức thư gửi đến Jack Ma.

Trước câu hỏi của của sinh viên: “Sau rất nhiều khó khăn khi đã bị từ chối ở KFC, thi trượt đại học và hầu hết các công ty từ chối sau tốt nghiệp, điều gì khiến ông đứng dậy và thành công như hôm nay?”, Jack Ma hài hước nói rằng số trời muốn ông tự lập công ty cho riêng mình.

Trước khi đến Việt Nam, Jack Ma từng giao lưu với nhiều học sinh, sinh viên tại Mỹ, Hàn Quốc... Không ít bạn trẻ cho rằng cuộc sống của họ đã thay đổi sau khi được giao lưu với Jack Ma, được tiếp thêm nghị lực, không sợ thất bại, dám thực hiện ước mơ.

Theo Lao động


Ý kiến bạn đọc