Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật, Trung Quốc

08:10, 11/11/2017
|

(VnMedia) - Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, hôm qua (10/11), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Lý Khánh Khuê, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty lưới điện Phương Nam (Trung Quốc) và ông Omiya Hideaki, Chủ tịch Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi (Nhật Bản).

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội đồng Quảng trị Công ty Lưới điện phương Nam của Trung Quốc Lý Khánh Khuê. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội đồng Quảng trị Công ty Lưới điện phương Nam của Trung Quốc Lý Khánh Khuê. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bày tỏ vui mừng được sang Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit), ông Lý Khánh Khuê thông báo Thủ tướng Chính phủ về những thành công của công ty trong đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam thời gian qua; khẳng định Việt Nam và Trung Quốc có tiềm năng lớn trong việc tăng cường hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời, lãnh đạo Công ty lưới điện Phương Nam cũng khẳng định cam kết bảo đảm an toàn, chất lượng và tiến độ của các dự án đầu tư mà công ty triển khai ở Việt Nam, qua đó góp phần đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam cũng như quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Về phần mình, Chủ tịch Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi đánh giá cao tiềm năng và triển vọng kinh tế của Việt Nam nói chung và tay nghề của lao động Việt Nam nói riêng. Lãnh đạo Tập đoàn Mitsubishi cho biết công ty đã gặt hái nhiều thành công trong việc sản xuất các sản phẩm công nghệ cao tại Việt Nam thời gian qua để xuất khẩu đi các thị trường có tiêu chuẩn nghiêm ngặt hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục tăng cường  đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới. Để tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, bền vững của các dự án đầu tư tại Việt Nam, công ty Mitsubishi cũng  cho biết đã và đang hỗ trợ giáo dục, đào tạo, cấp học bổng cho các sinh viên ưu tú của Việt Nam theo học tại các trường Đại học ở Nhật Bản.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitshubishi Omiya Hideaki. Ảnh: VGP
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitshubishi Omiya Hideaki. Ảnh: VGP

Nhân dịp này, lãnh đạo các tập đoàn và công ty hàng đầu của Trung Quốc và Nhật Bản cũng bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước vai trò chủ nhà Năm APEC Việt Nam 2017 của Việt Nam, đồng thời chúc mừng Tuần lễ Cấp cao APEC tại Thành phố Đà Nẵng thành công tốt đẹp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao đóng góp của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Công ty lưới điện Phương Nam và Tập đoàn Mitsubishi đối với phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam. Thủ tướng khẳng định, với quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, phục vụ phát triển, Việt Nam đã và đang nỗ lực cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, làm ăn cùng có lợi tại Việt Nam. Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp có thực lực của Trung Quốc và Nhật Bản mở rộng đầu tư vào các dự án năng lượng, chế tạo với công nghệ tiến tiến, hiện đại tại Việt Nam. Người đứng đầu Chính phủ cũng khuyến khích các công ty nước ngoài tăng cường chuyển giao công nghệ tiết kiệm nguyên liệu và thân thiện với môi trường,  phù hợp với nhu cầu phát triển bền vững của Việt Nam, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại đầu tư giữa Việt Nam  với Trung Quốc và Nhật Bản phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc