Vietcombank sắp bán đấu giá phần vốn góp tại SaigonBank

06:29, 03/11/2017
|
(VnMedia) - Ngày 20/11 tới đây, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ bán đấu giá phần vốn góp 132,5 tỷ đồng (13,25 triệu cổ phần theo mệnh giá), tương đương 4,3% vốn điều lệ tại Ngân hàng TMCP Sài gòn Công thương (SaigonBank) với mức giá khởi điểm 12.550 đồng/cổ phần.
 
SaigonBank là ngân hàng TMCP đầu tiên được thành lập trong hệ thống các ngân hàng TMCP tại Việt Nam, ra đời vào năm 1987. Trong những năm qua, ngoài việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có chất lượng, phù hợp với đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 
SaigonBank còn mở rộng hoạt động đến các đối tượng là các cá nhân, công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài. Trong những năm tới SaigonBank sẽ liên tục đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ, đưa ra các sản phẩm mới chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến để thực hiện mục tiêu trở thành một ngân hàng TMCP lớn mạnh hàng đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.
 
Hoạt động kinh doanh chính của SaigonBank là huy động vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn với các hình thức tiền gửi có kỳ hạn, không kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi. Bên cạnh đó là các hoạt động tiếp nhận vốn ủy thác đầu tư của các tổ chức tín dụng trong nước; cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn; hùn vốn liên doanh; làm dịch vụ thanh toán trong nước, quốc tế; kinh doanh ngoại tệ, vàng; đầu tư vào kinh doanh khách sạn và ăn uống.
 
Lợi nhuận sau thuế của SaigonBank năm 2016 tăng trưởng khá tốt so với năm 2015 với mức tăng trưởng đạt 223,3%. Lợi nhuận sau thuế của 6 tháng 2017 cũng đã đạt gần bằng mức lợi nhuận của cả năm 2016.
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc