Người đứng đầu Google từ chức sau 17 năm cống hiến

16:20, 23/12/2017
|
Ông Eric Schmidt đã đưa ra quyết định từ chức khỏi chiếc ghế giám đốc điều hành của Alphabet, công ty mẹ của Google sau 17 năm cống hiến.

Một chuyển động lớn tại Google vừa mới diễn ra khi Chủ tịch Alphabet là Eric Schmidt vừa tuyên bố từ chức trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 21/12 (theo giờ Mỹ). Quyết định sẽ chính thức có hiệu lực kể từ tháng 1/2018, và càng bất ngờ hơn khi tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới sẽ không bổ nhiệm người thay thế. 

 Ông Eric Schmidt.
Ông Eric Schmidt.

"Larry (Page), Sergey (Brin), Sundar (Pichai), và cá nhân tôi đều tin rằng đây là thời điểm phù hợp cho một cuộc cách mạng chuyển đổi tại Alphabet," Schmidt phát biểu. "Cấu trúc của tập đoàn vẫn hoạt động tốt, và Google cùng các công ty khác vẫn tăng trưởng đều đặn."

Được biết, Schmidt vẫn sẽ tiếp tục nằm trong ban quản trị của Alphabet và đảm nhiệm vai trò cố vấn kỹ thuật của công ty. Ông cũng sẽ giành thời gian cho các hoạt động từ thiện và các nghiên cứu khoa học, công nghệ khác.

Theo Ictnews, Schmidt đã làm Giám đốc điều hành của Google từ năm 2001 và trở thành Chủ tịch điều hành của hãng sau 10 năm (2011). Ông cùng 2 nhà sáng lập là Larry Page và Sergey Brin đưa Google trở thành công ty thương mại quyền lực như ngày nay.

Năm 2015, sau khi Google thành lập Alphabet làm công ty mẹ của mình, 3 người họ đã chia nhau các vị trí: Schmidt - Chủ tịch điều hành của công ty cổ phần, Page là Giám đốc điều hành công ty và Sundar Pichai đảm nhiệm vị trí CEO của Google. Các công ty chị em của Google thuộc quản lý của công ty mẹ Alphabet như Nest và X thì nghiên cứu về các công nghệ trong tương lai.

Theo antt.vn


Ý kiến bạn đọc