Nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn tại Vietnam Expo 2017 TP.HCM

10:24, 01/12/2017
|
(VnMedia) - Để nâng cao giá trị của chương trình xúc tiến thương mại có tầm cỡ, Vietnam Expo 2017 tại TP. HCM sẽ tổ chức một loạt các hoạt động bên lề được phân nhỏ theo từng lĩnh vực.
 
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 15 (Vietnam Expo 2017 tại TP. Hồ Chí Minh) do Công ty Vinexad tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/12 tới tại Trung tâm Triển lãm và Hội Nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.
 
Vietnam Expo đánh dấu mốc kỷ niệm 15 năm tổ chức với quy mô mở rộng chưa từng có. Theo thống kê từ ban tổ chức, năm 2015 có 320 doanh nghiệp, năm 2016 là 520 doanh nghiệp và trong năm 2017 là 750 doanh nghiệp hiện diện tại 800 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bỉ, Đài Loan, Đức, Đan Mạch, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Ý và Việt Nam.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 890 lượt đăng ký tham quan trước qua hệ thống website, thư mời điện tử, mạng xã hội. Trong đó có 65% khách hàng đăng ký trước tới từ Anh, Mỹ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Slovakia, Belarus và các nước trong khu vực châu Á.
 
 
Năm nay, Hội chợ Vietnam Expo HCM vinh dự được đón tiếp hơn 140 Doanh nghiệp do các tổ chức xúc tiến thương mại Hàn Quốc. Đặc biệt, lần đầu tiên nhóm các trường đại học nổi tiếng của Hàn Quốc tham dự.
 
Bên cạnh đó, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan - TAITRA (Taiwan Trade Center Inc.,) tham gia Hội chợ với tư cách là Nhà Tài trợ, giới thiệu khu trưng bày các sản phẩm tiên tiến của Đài Loan (Taiwan Pavilion) với thương hiệu nổi tiếng đã được khẳng định trên thị trường thế giới, giúp kết nối hiệu quả quan hệ giao thương giữa các nhà sản xuất và kinh doanh hai bên.
 
Theo Ban tổ chức, để nâng cao giá trị của chương trình xúc tiến thương mại có tầm cỡ, một loạt các hoạt động bên lề được phân nhỏ theo từng lĩnh vực đã được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ như: Chương trình giao thương Doanh nghiệp ngành Cơ điện Trung Quốc - Việt Nam (ngày 6/12). Các doanh nghiệp tham dự đến từ khu kinh tế sôi động bậc nhất của Trung Quốc - nơi tập trung các trung tâm nghiên cứu và sản xuất tiên tiến với cơ sở hạ tầng phát triển. Trong định hướng phát triển của khu kinh tế mới Bắc Kinh - Thiên Tân – Hà Bắc, giao thương thương mại với các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam đang được chú trọng và thúc đẩy thông qua các dự án giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương như tại sự kiện Vietnam Expo 2017 lần này. Dự kiện sẽ có 500 cuộc hẹn xúc tiến thương mại được bố trí trước.
 
Tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư 3 tỉnh Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc tại Việt Nam (ngày 6/12) được phối hợp tổ chức với phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tại Tp. HCM (VCCI-CN TP. Hồ Chí Minh) và Hội xúc tiến đối ngoại phát triển doanh nghiệp TP. Thiên Tân.
 
Bên cạnh đó còn có, Đối thoại về chất lượng cơ sở hạ tầng - Kiến tạo tương lai Châu Á (phối hợp với Bộ Kinh tế, Ngoại thương và Công nghiệp Nhật Bản (METI). Hai chủ đề được đề cập trong buổi đối thoại hứa hẹn mang lại nhiều thông tin hữu ích và tính thực tiễn cao.
 
Hội thảo “ Ứng dụng công nghệ quét 3D Laser scanning trong lĩnh vực Cơ khí Điện – Giải pháp và Lợi ích vượt trội” (phối hợp với Hội cơ khí điện  điện tử TP. HCM (HAMEE) (ngày 7/12); Chương trình đào tạo “Kỹ thuật và Quy trình phát triển sản phẩm hướng khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu” (phối hợp MESLAB) (ngày 8/12).
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc