Sẽ có siêu xe Bentley Mulsanne phiên bản chạy điện

10:24, 08/05/2018
|

 Nhiều khả năng, thế hệ kế nhiệm của mẫu sedan hạng sang Bentley Mulsanne sẽ sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.

Theo trang Autocar, mẫu Mulsanne thế hệ hiện tại vẫn còn một vài năm nữa trước khi bị thay thế bởi thế hệ mới sau hơn một thập kỷ có mặt trên thị trường. Khi thế hệ mới của chiếc sedan hạng sang này ra mắt, nó sẽ phải đối mặt với rất nhiều mẫu xe điện sang trọng trên thị trường.

 


Khi đó, Bentley Mulsanne thế hệ mới sẽ buộc phải đi theo xu hướng điện khí hóa và thế hệ mới của mẫu xe sang này nhiều khả năng sử dụng hệ thống truyền động thuần điện.

Nhờ thế, xe sẽ triệu tiêu hầu hết những nhược điểm của động cơ đốt trong truyền thống đối với một chiếc xe hạng sang như Mulsanne. Hệ thống truyền động điện phát ra rất ít tiếng ồn, không mùi, và chuyển tốc độ trơn tru. Mặt khác, hệ thống truyền động thuần điện còn cung cấp mô-men xoắn lớn hơn ngay ở dãy vòng tua thấp để giúp chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này tăng tốc nhanh hơn.

Việc phát triển hệ truyền động hoàn toàn bằng điện trên Mulsanne thế hệ mới cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian và chi phí của Bentley bởi tập đoàn VW đang có trong tay nhiều mẫu xe điện tiên tiến từ các thương hiệu Audi hay Porsche trong thời gian tới.

Uy Vũ


Ý kiến bạn đọc