Donald Trump đi xe gì trong ngày nhậm chức Tổng thống Mỹ?

09:32, 20/01/2017
|

(VnMedia) - Chiếc xe mệnh danh ‘quái thú” (The Beast) trứ danh qua các đời Tổng thống Mỹ đang rất được quan tâm sẽ biến đổi thế nào dưới đời Tổng thống thứ 45.

Chi tiết chiếc xe cùng những tính năng hiện đại như thế nào hầu như được giữ bí mật, nhưng từ những bức ảnh để lộ ra gần đây cho biết chiếc limousine sẽ bảo vệ gia đình tổng thống mới tốt hơn cả những chiếc xe tiền nhiệm.

Trước đó hãng Dartz Motorz đề xuất chiếc “quái vật” mới của Trump sẽ được tinh chỉnh trên nền tảng mẫu Mercedes-Benz GL-Class có cấp độ chống đạn B7, cho công suất “khủng” 1.500 mã lực và trang bị hệ thống gây sốc điện ở tay nắm cửa đối với bất kỳ ai đụng vào nếu không được phép. Nhưng đây cũng chỉ là thông tin một chiều từ phía Dartz Motorz và Mỹ vấn giữ kín chi tiết về chiếc xe.

 

Chiếc xe được cho là của Tổng thống mới trên đường chạy thử nghiệm
Chiếc xe được cho là của Tổng thống mới trên đường chạy thử nghiệm

Trong những hình ảnh ghi được về chiếc xe được cho là của Tổng thống mới trên đường thử nghiệm được che kín thì bên ngoài, chiếc Cadillac One xuất hiện có đèn pha và lưới tản nhiệt thiết kế tương tự chiếc cũ.

Nhưng có một điều chắc chắn là “quái thú” tiếp theo ít nhất đủ những trang bị của chiếc tiền nhiệm với vỏ xe dày 8 inch, cửa sổ 5 lớp tổng cộng 5 inch và đủ sức chống chọi các loại vũ khí thậm chí cả tên lửa vác vai. Bánh xe dày và có khả năng chạy tiếp dù trúng đạn hay lựu đạn.

Bên trong là không gian đủ cho 7 người cùng khả năng chống tấn công sinh, hóa học, cùng các trang bị tự vệ và cấp cứu, sinh tồn đã được nghiên cứu tỷ mẩn. Bình xăng cũng phải có chức năng tránh tác động và ngăn khói nổ nếu bị tác động trực tiếp. Chúng thậm chí còn được trang bị phao, súng ngắn và cả chai loại máu của Tổng thống để dùng trong trường hợp khẩn cấp. Tổng khối lượng chiếc xe lên đến 8 tấn nên được mô tả như một chiếc Caddy trên khung xe tăng.

Nhưng thực tế, chiếc “quái thú’ này cũng vài lần làm chủ nhân chúng bẽ mặt khi vào năm 2013, xe của ông Obama bị hỏng trong chuyến đi của tổng thống đầu tiên của ông tới Israel sau khi lái xe của ông vô tình đưa khí trong bể thay vì vào động cơ diesel. và một chiếc từng bị mắc kẹt lại Đại sứ quán Mỹ tại Dublin vào năm 2011 sau khi nó không thể vượt qua gờ giảm tốc quá cao tại đây.


Ý kiến bạn đọc