Porsche ra mắt Panamera công suất tới 680 mã lực

09:39, 04/03/2017
|

(VnMedia) - Porsche vừa cho ra mắt mẫu xe Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid với công suất lên tới 680 mã lực 

Đây là lần đầu tiên Porsche tạo ra cấu hình động lực plug-in hybrid cho phiên bản đỉnh nhất của dòng Panamera.

Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid mới được kết hợp động cơ điện (136 mã lực) với động cơ V8 (550 mã lực). Bộ ly hợp được lắp đặt trong mô-đun hybrid của Porsche được điều khiển điện bởi một ly hợp truyền động điện tử (ECA), giống như trên phiên bản Panamera 4 E-Hybrid. Như trong tất cả các phiên bản khác thuộc thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera, trang bị hộp số tự động 8 cấp được sử dụng để truyền lực đến hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động được trang bị tiêu chuẩn.

Công nghệ E-Performance cho phép chiếc xe có khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,4 giây. Kết hợp với tốc độ tối đa đạt 310 km/giờ, điều này có nghĩa rằng Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid thiết lập nên tiêu chuẩn mới chưa từng có trong cùng phân khúc. 

Panamera Turbo S E-Hybrid
Panamera Turbo S E-Hybrid có tổng công suất của hệ thống lên tới 680 mã lực

Công thức tăng áp của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần trên Panamera được ứng dụng từ siêu xe thể thao 918 Spyder. Như các phiên bản Panamera khác, hệ động lực còn bao gồm cả hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK đặc tính sang số nhanh, truyền tải lực kéo qua hệ dẫn động 4 bánh AWD tiêu chuẩn tích hợp hệ thống kiểm soát độ bám PTM. Động cơ điện có một bộ pin nguồn lithium-ion 14,1kWh.

Do sử dụng hệ động lực plug-in hybrid, nên Panamera Turbo S E-Hybrid còn có chế độ vận hành hoàn toàn chạy điện “E-Power”. Lái xe ở chế độ này, nếu nguồn điện không đủ, hệ động lực sẽ tự chuyển sang chế độ “Hybrid Auto”.
Panamera Turbo S E-Hybrid
Panamera Turbo S E-Hybrid có chế độ vận hành hoàn toàn chạy điện “E-Power”
Theo Chu trình vận hành theo tiêu chuẩn mới của Châu Âu (NEDC), mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 2,9 lít/100 km đối với xăng tiêu chuẩn cao (66 g/km CO2) và 16,2 kW/giờ/100 km đối với năng lượng điện. Xe có thể chạy được quãng đường đến 50 km ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện. 
 
Mẫu xe Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2018 này cho phép 2 phiên bản trục cơ sở khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn và bản trục cơ sở dài Executive với trục cơ sở dài hơn 150mm.
Panamera Turbo S E-Hybrid
Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 
Panamera Turbo S E-Hybrid cũng được trang bị tiêu chuẩn với bộ phanh gốm tổng hợp của Porsche (PCCB), hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động thể thao (Sport PDCC) bao gồm hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp (ptv plus), hệ thống trợ lực lái cao cấp (Power Steering Plus) và bánh xe hợp kim 21-inch 911 Turbo Design…Phiên bản trục cơ sở dài được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái trục sau. 
 
Panamera Turbo S E-Hybrid
Panamera Turbo S E-Hybrid
Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show (từ ngày 7-19/03/2017) và sau đó xuất hiện tại thị trường châu Âu vào tháng 7/2017; các thị trường khác như Châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục ra mắt dòng xe này trong khoảng cuối năm 2017.
 
Tại Đức, giá khởi điểm của phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid là 185.736 euro đã bao gồm thuế GTGT. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid Executive với giá khởi điểm từ 199.183 euro.
 
Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc