Toyota chung tay cải thiện hành lang giao thông thành phố Đà Nẵng

06:43, 04/07/2017
|

(VnMedia) - Vừa qua, Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) và UBND TP Đà Nẵng đã khai trương Dịch vụ xe buýt công cộng và Hệ thống bãi đỗ xe thuộc Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”. Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cũng trao tặng hai xe buýt Coaster cho dự án.

Tuyến xe buýt TMF đi vào hoạt động từ ngày 30/6 vừa qua.
Tuyến xe buýt TMF đi vào hoạt động từ ngày 30/6 vừa qua.

Tổng Thư ký Quỹ TMF, Phó Chủ tịch cấp cao, thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Ô tô Toyota Osamu Nagata chia sẻ: “Mục tiêu của Quỹ TMF nhằm tìm kiếm các giải pháp cho các đơn vị / tổ chức ứng dụng các kinh nghiệm và bí quyết của Toyota kết hợp cùng với nhu cầu và khả năng của đơn vị / tổ chức. Đối với Dự án này, chúng tôi dựa vào nhu cầu của người dân Đà Nẵng, và liên tục tìm kiếm các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ dựa trên trải nghiệm thực tế của người dân. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn góp phần hiện thực hóa một “xã hội giao thông tốt hơn” tại Đà Nẵng với sự cộng tác chặt chẽ của UBND TP và các tổ chức liên quan”.

Được biết, tuyến xe buýt TMF sẽ cung cấp dịch vụ trung chuyển kết nối với mạng lưới tuyến buýt chung của thành phố. Trong đó, tuyến ngắn sẽ hoạt động trong nội đô và tuyến dài sẽ kết nối các khu vực dân cư. Để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ, tiến tới việc nhìn nhận xe buýt là giải pháp giao thông an toàn và tiện lợi, tuyến buýt TMF được xây dựng với các chất lượng dịch vụ đặc trưng gồm: miễn phí vé trong một năm đầu; vận hành an toàn là ưu tiên hàng đầu; tiện nghi và sạch đẹp; lịch sự và Chuyên nghiệp; chạy đúng theo thời gian biểu.

Là cửa ngõ của “Hành lang kinh tế Đông-Tây”, Đà Nẵng đang chuyển mình với dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục tăng. Dự báo nhu cầu đi lại của người dân cũng đồng thời tăng mạnh trong những năm tới khiến vấn đề ùn tắc giao thông đang trở thành vấn đề đô thị đáng quan tâm của Đà Nẵng. Chính vì vậy, với mục tiêu đa dạng hóa các loại phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, Quỹ TMF đã phối hợp với UBND TP Đà Nẵng triển khai Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP Đà Nẵng”. Dự án kéo dài từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2019 với tổng vốn đầu tư lên tới 2,9 triệu USD.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc