Quỹ Toyota trao tặng xe đẩy cho 8 bệnh viện tỉnh Lai Châu

04:46, 19/08/2017
|

(VnMedia) - Ngày 18/8 Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức “Lễ Trao tặng Xe đẩy cấp cứu” cho 8 bệnh viện thuộc tỉnh Lai Châu.

Buổi lễ diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Lai Châu với sự tham gia của đại diện UBND tỉnh Lai Châu, Quỹ TVF, Tổ chức VCF, cùng đại diện các ban ngành có liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí địa phương.

Chín bộ xe đẩy cấp cứu được trao tặng cho các bệnh viên
Chín bộ xe đẩy cấp cứu được trao tặng cho các bệnh viên

Trong những năm gần đây, mặc dù đời sống người dân đang được cải thiện tích cực, đặc biệt là tại các thành phố lớn, tuy nhiên các tỉnh nghèo miền núi vẫn còn phải gặp nhiều khó khăn. Do vậy, các Quỹ xã hội như TVF nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ người dân địa phương cải thiện chất lượng cuộc sống, và có cơ hội tiếp cận điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Với mục tiêu góp phần giải quyết những vấn đề y tế trong cộng đồng; đồng thời góp phần hỗ trợ giảm tỉ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh ở các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc, Quỹ TVF phối hợp với tổ chức VCF quyết định trao tặng 09 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu tiêu chuẩn (bao gồm xe đẩy, máy hút đàm nhớt, máy sốc điện và dụng cụ dùng trong cấp cứu) cho 8 bệnh viện của tỉnh Lai Châu. Lai Châu là tỉnh được lựa chọn trao tặng thiết bị y tế bởi đây là tỉnh hiện đang có tỷ lệ nghèo và tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh khá cao so với các tỉnh khác tại khu vực miền núi phía Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Đỗ Thu Hoàng – Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ: “Thông qua việc hỗ trợ xe đẩy cấp cứu của Quỹ TVF, chúng tôi hi vọng sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất cho các bệnh viện, hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh và mang đến cơ hội được cứu chữa cho các bệnh nhân, từ đó giảm thiểu tỷ lệ tử vong của bà mẹ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Lai Châu và các tỉnh lân cận”.

Trước đó, TVF phối hợp với VCF đã trao tặng 1 chiếc xe Xe Cứu thương và 06 xe đẩy cấp cứu cho 06 bệnh viện nghèo trực thuộc tỉnh Hà Giang trong năm 2016.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc