Isuzu sẽ trình diễn xe tải tổ ong độc đáo, quyết cạnh tranh với Fuso

06:30, 22/10/2017
|

(VnMedia) - Trong triển lãm xe Tokyo năm nay (diễn ra tại Tokyo Big Sight từ 28/10 đến 5/11), Isuzu sẽ trình diễn một mẫu xe tải ý tưởng mang tên Design Concept FD-SI, được thiết kế dựa trên khuôn hình tổ ong. 

tokyo 2017 isuzu se trinh dien xe tai to ong doc dao quyet canh tranh voi fuso

Khi thiết kế chiếc xe, Isuzu cho biết đã tập trung vào khái niệm sự thông minh của bầy đàn đông đúc, với những quan sát và đánh giá tập tính cũng như cấu trúc tổ của côn trùng, mà ong là điển hình.

Với quan điểm coi mặt ngang của xe như hình tổ ong, Isuzu đưa ra kết cấu độc đáo với nhiều khoang hình lục giác. Việc tận dụng tối ưu không gian chứa giúp cải thiện các tác vụ thu và phát hàng hóa. Thêm vào đó, do ghế lái được đẩy vào vị trí chính giữa, tài xế có thể ra vào cả hai bên xe hết sức thuận tiện.

Bên cạnh mẫu xe ý tưởng, Isuzu cũng sẽ trình diễn chiếc xe tải cỡ nhỏ Elf EV. Đây là xe thuần điện với pin sạc, được phát triển dựa trên chiếc Elf - mẫu xe tải cỡ nhỏ mà hãng đang bán ra thị trường.

tokyo 2017 isuzu se trinh dien xe tai to ong doc dao quyet canh tranh voi fuso
Isuzu Elf là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với FUSO Canter.

Hiện nay, Mitsubishi FUSO Truck and Bus Corp, trong mối quan hệ hợp tác với Daimler AG (tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz), đang là tên tuổi dẫn đầu trong cuộc chơi xe tải chạy điện. Vào lúc này, Mitsubishi FUSO đã bắt đầu sản xuất thương mại eCanter, phiên bản chạy điện của chiếc xe tải cỡ nhỏ Canter. Để cạnh tranh với đối thủ đồng hương, Isuzu cũng sẽ sớm tung ra Elf EV, và Tokyo Motor Show lần thứ 45 này là dịp lý tưởng để hãng đánh giá phản hồi của người tiêu dùng đối với sản phẩm mới của mình.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc