Misubishi Việt Nam bàn giao xe điện iMiEV cho Tổng công ty Điện lực miền Trung

14:57, 22/11/2017
|

Cùng với xe điện iMiEV, hãng xe Nhật Bản cũng bàn giao trạm sạc nhanh và  đưa vào hoạt động dự án năng lượng mặt trời.

mitsubishi viet nam ban giao xe dien imiev cho tong cong ty dien luc mien trung

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã phối hợp với Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) và Mitsubishi Electric tổ chức lễ bàn giao đưa vào sử dụng xe ô tô điện Mitsubishi iMiEV cùng với trạm sạc nhanh đầu tiên tại Việt Nam và khánh thành dự án Năng lượng mặt trời (NLMT) ở tầng áp mái tòa nhà.

Việc đầu tư và sử dụng xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, nghiên cứu xây dựng trạm sạc sử dụng điện lưới kết hợp nguồn điện từ hệ thống NLMT là việc làm hết sức cần thiết nhằm từng bước hiện thực hóa công tác “Tích hợp các nguồn năng lượng mới và tái tạo” trong đề án phát triển "Lưới điện thông minh" nhằm đưa các nguồn năng lượng sạch vào các ứng dụng thực tiễn trong bối cảnh nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt.

Cùng với Prius, Mitsubishi iMiEV là chiếc xe điện thứ hai được các thương hiệu xe hơi chính hãng đưa về Việt Nam.
Cùng với Prius, Mitsubishi iMiEV là chiếc xe điện thứ hai được các thương hiệu xe hơi chính hãng đưa về Việt Nam.

Mitsubishi i-MiEV là chiếc xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, có độ an toàn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như hiệu suất ổn định, được sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

mitsubishi viet nam ban giao xe dien imiev cho tong cong ty dien luc mien trung
Bước đệm cho các sản phẩm xe điện của Mitsubishi ở Việt Nam sau này.

Nguồn Pin NLMT của Mitsubishi Electric cũng được lựa chọn sử dụng cho dự án NLMT áp mái tòa nhà EVNCPC bởi có hiệu suất, công suất và chất lượng cao, khung giàn được thiết kế với độ phủ chất chống oxy hóa 2 lớp nhằm gia tăng tuổi thọ và độ bền khi làm việc trong môi trường khắc nghiệt tại Việt Nam.

Từ thành công của dự án, EVNCPC dự kiến chỉ đạo nghiên cứu chế tạo trạm sạc sử dụng năng lượng mặt trời/năng lượng gió nối lưới điện quốc gia để hình thành mạng lưới trạm sạc công cộng cho tương lai phát triển của xe ô tô điện. Thay thế cho dòng xe truyền thống, tạo đà cho các cơ chế chính sách khuyến khích, ưu đãi của Chính phủ Việt Nam đối với sản phẩm ô tô sử dụng điện nhằm mang lại lợi ích cho nhà đầu tư, người dân và đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường của Việt Nam trong thời gian tới.

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc