Tài xế 'phát khiếp' với pha sang đường không quan sát

20:20, 14/11/2017
|

(VnMedia) - Sang đường không quan sát thực sự là vấn nạn nhức nhối, nhất là ở những đoạn đường đi qua khu vực đông dân cư.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, khu vực các tỉnh miền Bắc thường xuyên xảy ra mưa lớn do ảnh hưởng của mưa bão. Tình trạng này cùng với đường trơn gây cản trở tầm nhìn, di chuyển khó khăn.

Nếu người đi xe máy không thực sự chắc tay thì ngã xe trong điều kiện trời mưa, đường trơn trượt là điều khó tránh khỏi. Vừa qua, thành viên Đào Hoàng Anh đã chia sẻ một đoạn video ghi lại một tình huống tham gia giao thông khi bất chợt gặp phải một cô gái điều khiển xe máy qua đường bất cẩn không quan sát. Vụ việc diễn ra ở thành phố Bắc Ninh vào ngày 9/11 vừa qua.

Thành viên Đào Hoàng Anh giãi bày: "Trời mưa gió, tôi gặp chị áo đỏ từ trong ngõ phi ra sang đường theo phong cách "Ninja Lead" mà sợ quá. Pha này mà tôi không phanh kịp, đụng vào, khiến chị ấy ngã ra đường đúng lúc xe tải kia đi đến thì không biết chuyện gì sẽ đến ..."

"Vấn đề muôn thuở, nhưng mong những ai xem video này nhất là các chị em phụ nữ hãy tự rút ra kinh nghiệm để tham gia giao thông có trách nhiệm hơn, không chỉ cho mình mà còn cho nhiều người khác nữa!", thành viên này cũng đưa ra lời khuyên.

Chỉ cần không tập trung, người lái ô tô đã có thể vô tình đâm phải người phụ nữ đi xe máy.
Chỉ cần không tập trung, người lái ô tô đã có thể vô tình đâm phải người phụ nữ đi xe máy.


Trong đoạn video, người phụ nữ đi từ đường nhánh ra đường lớn, không quan sát hai bên đường mà vội vàng đi băng ngang đường, đèn xi nhan đang bật bên phải. Thành viên Quỳnh Đào chia sẻ: "Hà Nội cũng thường xuyên có tình trạng này. Sáng tôi cũng có gặp trường hợp tương tự, thanh niên đi SH không đội mũ bảo hiểm. Đang đi một chiều bình thường tự dưng quay đầu xe lại. Làm những người đi sau khiếp vía".

Thành viên Nguyễn Trung Thành phân tích từ một góc nhìn khác: "Việc chị ấy xi nhan trái, phải không nói nhưng cái đường này khi thấy từ xa như vậy thì vẫn nên giảm tốc độ và đề phòng. Đi đường này thường xuyên tôi thấy bình thường".

Có thể thấy, "lạ đường" là một trong những yếu điểm của lái mới, khiến tài xế không chủ động khi xảy ra va chạm. Dù vậy, qua thời gian điều này hoàn toàn có thể khắc phục được. Tuy nhiên, bài học kinh nghiệm ở đây là hãy sẵn sàng chân phanh cho tình huống xấu nhất. Và quan trọng là, người đi xe máy phải có ý thức quan sát kĩ lưỡng trước khi sang đường.

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc