SUV 7 chỗ Tiguan Allspace 2018 sắp về Việt Nam

08:39, 05/12/2017
|

(VnMedia) - Cụ thể mẫu SUV 7 chỗ Tiguan Allspace 2018 sẽ được VW mang về Việt Nam vào đầu năm 2018. Xe sẽ được nhập khẩu từ Đức và bán với mức giá khoảng 1,7 tỷ đồng.

Theo đó, đầu năm 2018 Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên được Volkswagen AG ưu ái chọn là nước đầu tiên trong khu vực được trình làng mẫu Tiguan Allspace 2018. Trước đó Singapore và Malaysia chỉ giới thiệu Tiguan mới 5 chỗ có trục cơ sở tiêu chuẩn.

Tiguan Allspace 2018 sở hữu không gian nội thất lên tới 7 chỗ ngồi.
Tiguan Allspace 2018 sở hữu không gian nội thất lên tới 7 chỗ ngồi.


Theo ông Võ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam (VW VN) chia sẽ “Không gian nội thất của Tiguan 5 chỗ là khá đầy đủ. Đó là lý do chúng tôi vẫn có nhóm khách hàng ưa chuộng Tiguan hiện nay. Tuy nhiên chúng tôi xác định có nhu cầu của nhiều khách hàng Việt Nam thích xe 7 chỗ, và hàng ghế thứ 3 phải rộng rãi và thoải mái hơn. Đó chính là lý do mấu chốt mà Volkswagen Việt Nam đã đàm phán với tổng hành dinh ở Đức để đưa được bản Allspace (trục cơ sở dài) vào Việt Nam, chứ không phải là bản tiêu chuẩn.”

 


Tiguan Allspace 2018 có chiều dài tổng 4,7m, hơn bản Tiguan hiện tại 26,8cm, phần đầu xe từ trục bánh xe trước đến hết cản trước được thiết kế khí động học hoàn hảo hơn ngắn hơn bản thường 2,9cm, tạo ra chỗ ngồi rất rộng rãi cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Chiều dài 4,7m cũng khiến Tiguan Allspace trở thành chiếc xe rộng rãi hơn nhiều so với các xe 5+2 có trục cơ sở tiêu chuẩn.

 


Tiguan Allspace có thiết kế sắc nét góc cạnh với các đường cong và gân dập nổi hai bên thân xe cho cấu tạo khí động học được tối ưu nhất. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế mạnh mẽ cùng với hệ thống đèn pha và logo VW lớn. Đi cùng đó là hệ thống đèn tiên tiến với cụm đèn pha LED và đèn sương mù chủ động điều chỉnh khoảng chiếu sáng khi vào cua và khi rẽ, cụm đèn sau LED có độ chiếu sáng tương phản cao.

 


Không những thế xe còn được trang bị bộ mâm đúc hợp kim nhôm 19-inch 5 chấu “Victoria Falls” thiết kế đồng điệu với phần thân xe kéo dài và hốc bánh xe mạnh mẽ. Đuôi xe thể thao và tinh tế với hệ thống ống xả kép ở hai bên và dấu ấn “ALLSPACE” mạ crôm in nổi.

Mô tả ảnh.
 


Trong khi đó không gian nội thất Tiguan Allspace khá hiện đại và sang trọng với hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media, Bluetooth, USB, kết nối App-connect. Kết hợp cùng hệ thống âm thanh giải trí 8 loa cao cấp. Điều hóa khí hậu 3 vùng, có cụm điều chỉnh riêng cho hàng ghế phía sau. Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tự thu lại khi va đập. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng và có chức năng massage ở hàng ghế trước. Toàn bộ các ghế bọc da cao cấp. Cốp sau đóng mở bằng điện với chức năng đá cốp giúp người dùng rảnh tay khi cần mang vác hành lí.

 


Thể tích cốp khi có hàng ghế thứ 3 là 230 lít. Khi gập hàng ghế thứ ba sẽ cho thể tích khoang hành lý lên đến 700 lít. Hàng ghế thứ hai bố trí theo thỉ lệ 40/20/40 có thể trượt trước sau khoảng cách 177 mm và gập, khi gập hàng ghế thứ hai thì thể tích tổng cộng sẽ lên đến 1,775 lít, với thể tích này Tiguan Allspace có thể chứa cả ván lướt sóng chứ không đơn giản là túi gôn hay xe đạp mà các mẫu xe cùng phân khúc khác đã làm được.

 


Theo công bố từ VW VN Tiguan Allspace được nhập về sẽ sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực tại 4,400 - 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320Nm/1,500 – 4,400 vòng/phút. Việc đạt được công suất tối đa và mô men xoắn tối đa ở vòng tua thấp như vậy giúp giảm tiêu hao xăng và bảo vệ môi trường.

 


Công suất từ động cơ được truyền qua hộp số tự động DSG ly hợp kép 7 cấp. Kết hợp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion đảm bảo độ bám đường tối ưu trong mọi điều kiện vận hành. Tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7.9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 198km/h (đã hạn chế bằng điện tử).

Tiguan Allspace 2018 sẽ được chính thức trình làng tại Việt Nam vào đầu năm 2018, hiện tại các đại lý VW trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với giá bán chính thức là 1,7 tỷ đồng (đã có VAT). Đây là mức giá được xe là hợp lý dành cho một chiếc xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhập khẩu từ Đức, đặc biệt lại là phiên bản trục cơ sở dài.

Viên Huy


Ý kiến bạn đọc