Hyundai Tucson 2016 – Cạnh tranh top đầu

11:45, 26/10/2015
|

(VnMedia)- Hyundai Tucson 2016 được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 8/2015, giữa lúc phân khúc Crossover 5 chỗ đang là cuộc chơi của riêng Honda CR-V và Mazda CX-5. Hãy thử xem chiếc xe sẽ đem đến cho khách hàng những gì để có thể chen chân vào phân khúc khá 'khó nhằn' này.

Với định giá 925 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 995 triệu đồng cho bản đặc biệt, thấp hơn hẳn 2 đối thủ CRV và CX5, có thể thấy Hyundai Thành Công rất nghiêm túc và đặt kì vọng vào chiếc xe góp phần làm nên thành công của họ vào 5 năm trước chứ không phải chỉ lấp đầy phân khúc xe của mình “cho vui”.

Thế hệ mới của Tucson được giới thiệu vào tháng 3/2015 gây nên sức hút lớn, tạo ấn tượng cả về thiết kế lẫn công nghệ. Số lượng đơn đặt hàng chiếc xe theo báo cáo của Hyundai là hơn 1.000 xe/ngày, khiến cho nhà máy sản xuất xe quá tải mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu. Việc này cũng dễ hiểu bởi Tucson là mẫu xe khá danh tiếng của Hyundai, có lẽ chỉ kém đàn anh SantaFe. Tucson chính là 1 trong 10 mẫu xe có giá trị bán lại cao nhất do tổ chức đánh giá xe hàng đầu Kelley Blue Book bình chọn.

Tucson 2016 - MCC - SAPA - 2 copy_resize.jpg
Hyundai Tucson 2016

Vì lẽ đó, sự xuất hiện nhanh chóng của Tucson 2016 tại Việt Nam đã tạo nên sự chú ý cùng nhiều đánh giá, mổ xẻ của giới truyền thông cũng như của khách hàng.

Đầu tiên có thể nói, đây là chiếc xe khá chăm chút đến khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất. Nếu như cầm lái Tucson, bạn sẽ được ưu ái sử dụng ghế chỉnh điện 10 hướng, cùng một tấm da nhỏ đặt bên hông ngăn xếp trung tâm để có thể tựa đầu gối, giúp bạn không cảm thấy khó chịu như khi tiếp xúc với nhựa cứng. Trang bị này tỏ ra cực kỳ hữu dụng nhất là trong những chuyến đi dài. Ghế hành khách kế bên thiệt thòi hơn khi không có trang bị này, nhưng cũng tiện ích với ghế điện chỉnh 8 hướng.

Nói về chất liệu da trên Tucson, Hyundai khá tự hào khi giới thiệu công nghệ da Essentials, có chức năng chống đổi màu, khử mùi hôi và cách điện. Việc này giúp cho chỗ ngồi trong xe luôn sạch sẽ, dễ chịu, dễ dàng vệ sinh. Đồng thời chất liệu da còn giúp không gian nội thất xe được nâng cấp thêm vẻ sang trọng, đặc biệt là khi kết hợp với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama trong thời tiết đẹp, bạn sẽ thấy bên trong xe không kém gì những thương hiệu hạng sang.

Hyundai Tucson 2016 - 54 copy_resize.jpg
Nội thất rộng rãi, tiện nghi

Hyundai Tucson 2016 sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm), không nổi bật khi so với con số 4,580 x 1,280 x 1,685 (mm) của CRV và 4,540 x 1,840 x 1,710 (mm) của CX-5. Chiều dài cơ sở của Tucson cũng không nổi bật: 2.670 (mm), thua kém 30mm so với CX-5 và nhỉnh hơn 50mm so với CRV. Nhưng cái hay của xe đó là hàng ghế sau lại rất thỏa mái khi có thể nghiêng 37 độ, khiến cho Tucson trở thành chiếc xe có hàng ghế sau ngồi thỏa mái nhất, bởi dù dài hơn song hàng ghế sau của CX-5 lại rất dốc và không ngả được. Bên cạnh đó, khả năng gập theo tỉ lệ 60:40 giúp mở rộng không gian chở đồ của xe lên rất nhiều.

Tại Việt Nam, Tucson 2016 được trang bị động cơ 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Đi kèm với đó là những công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ xuống dốc DBC, khởi hành ngang dốc HAS, 6 túi khí. Đây là khối động cơ thuộc hạng cơ bản của Hyundai và không có gì nổi bật khi so với công nghệ T-GDI đang được hãng xe Hàn Quốc trang bị trên các phiên bản cao cấp của mình. Song Tucson không phải là chiếc xe nhàm chán, mà ngược lại khá thú vị.

Tucson 2016 - MCC - SAPA - 42 copy_resize.jpg
Khả năng off-road khá

Điểm làm nên sự khác biệt đó là 3 chế độ vận hành trang bị trên xe: Eco – Normal – Sport. Nếu như Eco và Normal không khác nhau nhiều, chủ yếu hướng tới khả năng lái nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu thì Sport thực sự thú vị. Ở chế độ này, chân ga nhạy hơn, động cơ phản ứng tức thì ở số vòng tua cao, điều này có thể nhận thấy kim đồng hồ chỉ tua máy ngay lập tức chỉ tua máy hiện thời sau mỗi lần chuyển số như những chiếc Porsche danh tiếng. Cùng với đó, mức độ trợ lực của hệ thống lái giảm đi, khiến vô-lăng đầm hơn, đánh lái chính xác và đây chính là cảm giác quan trọng khi di chuyển tốc độ cao.

Hệ thống treo cũng thể hiện sự cải thiện so với trước. Độ nghiêng xe ở mức thấp ngay cả khi ôm cua gấp ở tốc độ tới ngưỡng giới hạn. Ở những bài test khó như đánh lái liên tục trên đường phẳng, chiếc xe vẫn tỏ ra chắc chắn và thực hiện chính xác thao tác của người lái. Khi phải vận hành qua các địa hình xấu, gồ ghề, chiếc xe vẫn dễ dàng nuốt trọn với hệ thống giảm xóc chắc chắn, không gặp hiện tượng xóc nảy. Điều này chứng tỏ hệ thống khung thép mới AHSS với quảng cáo gia tăng độ cứng lên 51% đã có tác dụng thực sự chứ không chỉ đơn thuần là chiêu PR.

Tucson 2016 - MCC - SAPA - 52 copy_resize.jpg
Thiết kế bắt mắt

Thật thiếu sót khi bỏ qua không nhắc đến ngoại hình Tucson 2016. Với cảm hứng từ nhà thiết kế tài ba Peter Schreyer, cha đẻ của Audi TT và Audi A6, không có gì ngạc nhiên khi Tucson 2016 có thiết kế mới mạnh mẽ, đơn giản mà hiện đại hơn hẳn phong cách rườm rà trên phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt lục giác đã trở thành nhận diện đặc trưng cho những chiếc xe Hyundai. Tucson có các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học(quả thực xe có hệ số cản gió rất tốt, theo công bố của Hyundai là 0,33 Cd). Nhìn tổng thể, xe mang dáng dấp khá nhiều của người đàn anh SantaFe.

Những trang bị ngoại thất của Tucson có thể kể đến: đèn pha tự động trang bị bóng LED, đèn hậu LED hiển thị 3 chiều, tay nắm cửa mạ crom, lazang hợp kim 18 inch,…

Tucson 2016 - MCC - SAPA - 48 copy_resize.jpg
Hấp dẫn từ nhiều góc nhìn

Trang bị tiện ích của xe cũng khá nhiều: phanh tay điện tử, vô lăng tích hợp phím điểu khiển đa chức năng, điều khiển hành trình Cruise Control, camera lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động. Trang bị Smart key cùng nút nhấn Start/Stop Engine trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam. Hệ thống giải trí đa kết nối với Bluetooth/AUX/Mp3/CD/Radio. Xe thiếu màn hình DVD, có thể gây phân vân với 1 số khách hàng yêu thích sự hiện đại của một mẫu xe tiền tỷ.

Còn nhớ khi Rolls-Royce giới thiệu chiếc coupe thể thao Wraith, cả thế giới phải trầm trồ với tính năng gạt chân dưới gầm xe để cốp tự mở khi tay phải xách đồ. Với Tucson 2016, bạn cũng được sở hữu tính năng tương tự, chỉ cần để chìa khóa trong túi và đứng sau cốp đợi vài giây, cốp xe sẽ tự động mở. Nên nhớ, bạn chỉ cần bỏ chưa đến 1 tỷ đồng để sở hữu tính năng này trong khi với Rolls-Royce Wraith là 20 tỷ.

Rõ ràng, Hyundai Tucson 2016 đã có những thay đổi đáng ghi nhận ở cả thiết kế và vận hành, cùng với những trang bị khá tiện dụng. Vẫn còn đâu đó những băn khoăn, những lời xì xào chưa ưng ý về điểm này điểm khác của chiếc xe, song xét một cách toàn diện, Tucson 2016 là đối thủ xứng tầm với CR-V và CX-5, hứa hẹn sẽ làm nóng thêm phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam.

sdd
Vận hành đáng nể

 

Tucson 2016 - MCC - SAPA - 25 copy_resize.jpg
Chinh phục cung đường Tây Bắc

 

Tucson 2016 - MCC - SAPA - 23 copy_resize.jpg
Đáp ứng nhu cầu khá đa dạng

 

Tucson 2016 - MCC - SAPA - 9 copy_resize.jpg
Sẵn sàng thách thức

 

Tucson - Ba Vi25 copy_resize.jpg
Thích nghi với điều kiện thời tiết khó khăn

 

Hyundai Tucson 2016 - 40 copy_resize.jpg
Nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay trên vô lăng

 

Hyundai Tucson 2016 - 39 copy_resize.jpg
Đồng hồ hiển thị thông số chính

 

Hyundai Tucson 2016 - 41 copy_resize.jpg
Điều hòa tự động 2 vùng,

 

Hyundai Tucson 2016 - 37 copy_resize.jpg
Các phím điều khiển phía lái xe

 

Hyundai Tucson 2016 - 38 copy_resize.jpg
Các tính năng an toàn và tiện nghi thông minh

 

Hyundai Tucson 2016 - 42 copy_resize.jpg
Khởi động nút nhấn, chìa khóa thông minh

 

Hyundai Tucson 2016 - 48 copy_resize.jpg
Hộp số tự động

 

Hyundai Tucson 2016 - 49 copy_resize.jpg
Các chế độ lái, hỗ trợ đổ đèo

Phương Vũ


Ý kiến bạn đọc