Lưu ý giúp phụ nữ an toàn trong bãi đỗ xe

17:54, 17/11/2015
|

(VnMedia)- Bãi đỗ xe, đặc biệt là xe ô tô, có thể rất vắng người và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn, đặc biệt là với phụ nữ. Những lưu ý dưới đây có thể hạn chế những nỗi lo về an toàn với chị em.

Bước 1: Bạn hãy đỗ xe ở những nơi có tầm nhìn rộng, nguồn ánh sáng tốt, nhờ đó có thể quan sát tốt, rõ ràng những biến động xung quanh và kịp thời ứng biến tố hơn nếu xảy ra sự cố.

Bước 2: Không nên đỗ xe kế các loại xe tải nhỏ vì đây luôn là sự lựa chọn của những kẻ xấu.

Bước 3: Hãy viết một mảnh giấy nhỏ mổ tả chi tiết nơi bạn đỗ xe. Chi tiết nhỏ này sẽ giúp bạn tìm được chiếc xe của mình nhanh nhất có thể mà không phải đi lòng vòng trong bãi xe rộng, khóa điều khiển từ xa không thể phát huy tác dụng.

Bước 4 : Khóa cửa chính và đóng các cửa số lại, nhằm hạn chế có người vào trong xe bạn để phá hoại.

Bước 5: Hãy tự trang bị cho mình những dụng cụ bảo vệ bản thân. Nếu có gì đó khiến bạn cảm thấy không an toàn, hãy bỏ vào túi áo mình những dụng cụ có thể tự vệ như bình xịt, bút… phòng trường hợp xấu nhất xảy ra. Khi đỗ xe xong, hãy nhanh chóng rời khỏi xe, đừng tốn thời gian để kiểm tra ví.

Bước 6: Khi ra khỏi xe, hãy bước đi một cách nhanh chóng, cảnh giác xung quanh. Hạn chế tiếp xúc người lạ, điều này có thể sẽ khiến bạn rơi vào tình trang nguy hiểm. Dừng dừng lại khi chưa tới nơi, hãy đi nhanh nhưng dừng chạy.

Bước 7: Khi quay trở lại xe, bạn hãy đi nhanh chóng nhưng đừng chạy, cất đồ đạc vào trong xe và rời đi ngay sau đó, tránh dừng lại qua lâu trong bãi đỗ xe.

Nếu bạn cảm thấy không an toàn khi phải ra bãi đỗ xe một mình, hãy hỏi cửa hàng  và nhờ một nhân viên bảo vệ đi chung. Điều quan trọng nhất đó là đừng dừng lại khi gặp bất cứ điều gì để tránh vào tầm ngắm của những kẻ xấu. Nếu bạn cảm thấy điều gì đó thật sự không an toàn và nguy hiểm sắp xảy ra thì hãy chạy thật nhanh đến xe và rời bãi đỗ xe thật nhanh.

 


Ý kiến bạn đọc