2013 sẽ bùng nổ cuộc chiến xe tay ga

08:02, 28/01/2013
|

(VnMedia)- Năm 2013 có thể là năm của xe tay ga tại Ấn Độ khi hàng loạt các thương hiệu xe máy nổi tiếng thế giới như Honda, Yamaha, Piaggio… đều tung ra những sản phẩm mới để chiếm lĩnh thị trường…

 

Tại thị trường Ấn Độ, nhà sản xuất nội địa Bajaj đang nỗ lực cho ra đời một mẫu xe ga hoàn toàn mới, trong khi Piaggio cũng sớm trình làng mẫu Vespa 125 mới. Honda cũng không khoanh tay đứng nhìn khi vừa tung ra các phiên bản mới của các mẫu xe ga Activa, Aviator, đồng thời nâng cấp động cơ hoàn toàn mới với công nghệ thân thiện (Honda Eco Technology - HET) cho mẫu Dio.

Ảnh minh họa

Yamaha sắp ra mắt xe ga mới, bên cạnh mẫu Ray vừa trình làng cuối năm ngoái

 

Một nhà sản xuất xe máy lớn khác của Nhật là Yamaha cũng bắt đầu nhận thấy tiềm năng của thị trường đông dân lớn thứ hai thế giới. Cuối năm ngoái, Yamaha chính thức tung ra mẫu xe ga đầu tiên là Ray, sử dụng động cơ 113 cc, được cho là trung tính khi phù hợp với cả phái nam và nữ.

Ảnh minh họa

Honda vừa làm mới bộ ba xe ga : Dio, Activa và Aviator

 

Tuy vậy chừng đó là chưa đủ. Nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho hay Yamaha sẽ cho ra mắt một mẫu xe ga hoàn toàn mới, lớn hơn, nam tính hơn tại Ấn Độ vào giữa năm. Các fan hâm mộ của Yamaha kỳ vọng xe ga mới được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí với dung tích xi lanh 125 cc…

 

Ảnh minh họa

Hình ảnh đầu tiên về xe ga mới của Bajaj


Tất cả những động thái này cho thấy thị trường xe ga Ấn Độ đang dần sôi động, mỗi nhà sản xuất đều rất muốn đẩy nhanh tốc độ để nhanh chóng chiếm lĩnh và ổn định thị trường trước khi có những đối thủ khác xuất hiện.

Ảnh minh họa

Piaggio cũng sẽ cho ra mắt sản phẩm Vespa mới thay thế bản cũ hiện nay


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc