Uber Việt Nam mập mờ giá cước với khách hàng?

21:19, 17/07/2016
|

(VnMedia)- Trong những thời điểm nhu cầu cao, Uber Việt Nam thông báo cước không rõ ràng, có thể gây hiểu lầm tới khách hàng.

Cụ thể hiện nay, khi nhu cầu cao, phần mềm Uber thông báo mức cước nhân hệ số cao so với mức cước thông thường. Mức cước chạy Uber gồm 3 thành tố là giá tối thiểu, giá cước tính theo km và thời gian chờ, hiện tại ở Hà Nội tương ứng là 5.000 đồng, 4.999 đồng/km và 300 đồng/phút giờ bình thường.

Khi cước nhân với hệ số bất kỳ, về lý thuyết và thực tế tính tiền của Uber thì cả 3 thành tố trên đều nhân với hệ số đó. Tuy nhiên phần hiển thị số tiền này không rõ ràng, dễ dẫn tới hiểu lầm cho khách hàng. Cụ thể, phần cước mở cửa luôn bị che không rõ ràng, đặc biệt là cước tính theo km vẫn là 4.999 đồng/km khiến người xem hiểu là chỉ phần cước tối thiểu và cước thời gian tăng, còn cước theo quãng đường không tăng.

Uber.jpg
Cước Uber tối thiểu không rõ ràng, bị che số tiền. Đặc biệt cước tính theo km vẫn giữ nguyên mức 4.999 dồng/km dù khi tính tiền, hệ thống sẽ tính theo mức cước sau khi đã nhân hệ số. ảnh chụp màn hình điện thoại


Anh Đức Bình, một lái xe Uber cho hay, cách truyền thông tin của Uber Việt Nam tới khách hàng không rõ ràng, khiến nhiều khi anh rơi vào tình huống khó xử. Cụ thể, rất nhiều khách hàng đi xe ở thời điểm nhu cầu cao, cước nhân hệ số nhưng không được cảnh báo rõ ràng, đầy đủ nên khi thanh toán, họ bất ngờ và luôn nghĩ lái xe Uber đã có hành vi đẩy cước lên để trục lợi. “Rất nhiều lần tôi bị đánh sao thấp bởi những tình huống dở khóc dở cười như vậy” – anh Bình nói.

Công Thường


Ý kiến bạn đọc