Chương trình "Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường"

17:31, 10/06/2017
|

(VnMedia) - Sáng 9/6, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIPE) phối hợp cùng Ford Việt Nam tổ chức, đã khởi động chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” giai đoạn 2017 (DSFL 2017).

Đại diện UBATGTQG nhận 8 thiết bị chuyên dụng từ Ford Việt Nam.
Đại diện UBATGTQG nhận 8 thiết bị chuyên dụng từ Ford Việt Nam.

Trong chương trình năm nay, Ford đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 1.500 học viên, nâng tổng số người được hưởng lợi từ chương trình lên con số 13.000 người, tính từ khi chương trình bắt đầu tại Việt Nam năm 2008 đến nay. Bên cạnh việc đưa chương trình DSFL vào các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe như thông lệ, năm nay, Ford tiếp tục mở rộng việc đào tạo tới sinh viên tại các trường đại học lớn trong cả nước.

Ngoài ra, trong năm 2017, Ford cũng sẽ mang các khoá đào tạo lái xe an toàn đến các công ty vận tải hành khách công cộng trên các địa bàn trọng điểm. Những khoá học này nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của các nhà cung cấp dịch vụ vận tải cũng như các tài xế phương tiện công cộng về an toàn giao thông tại Việt Nam, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

Tại sự kiện khởi động diễn ra tại Đà Nẵng, Quỹ Ford và Ford Việt Nam đã trao tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu (Drunk Suit) cho UBATGTQG, giúp người dùng nhìn nhận được những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi đang lái xe.

Ngoài ra, Ford cũng tài trợ 50 máy quay cho Hệ thống Camera Thông minh 0511 tại Đà Nẵng, nơi sẽ diễn ra hội nghị APEC 2017. Số máy quay thông minh sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường an toàn giao thông, cho phép người dân có thể đóng góp ý kiến và tương tác với chính quyền. Đồng thời, hệ thống cũng giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hoá, du lịch trong tương lai.

Linh Nguyễn


Ý kiến bạn đọc