Chồng dí điện vì nghi bị vợ cắm sừng

11:40, 09/10/2015
|

Ức chế tâm lý, nghi ngờ vợ không chung thủy, người chồng nghĩ quẫn, có ý định giết vợ rồi tự vận. May mà người vợ thoát chết, còn chồng mang tội giết người, dẫn đến bi kịch gia đình. Tòa đã tuyên phạt người chồng là bị cáo Nguyễn Bá Lộc 11 năm tù tội “Giết người”.

Ngày 30/9/2015, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử đối với Nguyễn Bá Lộc (SN 1967, xã Hậu Lộc- Tam Bình) về tội “Giết người”. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Lộc kể chuyện tình cảm của vợ chồng.

Còn người vợ là chị Phạm Tuyết Minh (SN 1971) ngồi ở hàng ghế đầu tỏ ra lạnh nhạt, không chút quan tâm. 2 đứa con ngồi trong góc phòng cũng vô cảm trước chuyện tình cảm cha mẹ sắp đổ vỡ.

gietvo
Bị cáo Nguyễn Bá Lộc.

Nhìn cảnh chồng, vợ, con cái mỗi người một nơi, thiếu quan tâm nhau, nhiều người dự khán cảm thấy xót xa cho một gia đình. Dẫu sao họ cũng là người một nhà máu mủ, ruột rà cần yêu thương, đùm bọc, chia sẻ, cảm thông cho nhau những lúc hoạn nạn.

Bị cáo Lộc nghẹn ngào kể lại hành vi phạm tội: Vợ chồng họ có con cái trưởng thành nhưng thường xảy ra cảnh “cơm lạnh, cá nguội” vì chuyện tình cảm. Hôm đó (30/4/2015), vợ đi nuôi bệnh đứa cháu từ TP Hồ Chí Minh về. Bị cáo nhớ nhung, thể hiện tình cảm của mình, nhưng không ngờ bị vợ từ chối.

Tuy tối ngủ chung giường nhưng vợ cũng từ chối chuyện sinh hoạt vợ chồng và không chút cảm nhận tâm trạng của chồng. Vợ còn có những câu nói thiếu tế nhị, xúc phạm đến bị cáo. Bị cáo nghĩ vợ không còn chung thủy nên trong tâm trạng ức chế, bị cáo nghĩ giết vợ rồi tự vận chết theo…

Để thực hiện ý đồ giết vợ, Lộc chuẩn bị sẵn một chai thuốc trừ sâu, sợi dây điện và dây nilon. Lộc dùng dây nilon buộc sợi dây điện vào đầu chiếc đũa và đầu dây điện còn lại Lộc cắm vào ổ điện. Đợi chị Minh đi ngang, bất ngờ Lộc ôm vợ đòi hôn nhưng bị đẩy ra.

Lộc dùng tay câu cổ vợ rồi nói: “Không cho thì 2 đứa chết chung”. Dứt lời, Lộc cầm chiếc đũa có buộc đầu dây điện, đầu kia cắm sẵn vào ổ điện trước đó chích vào vùng hông của vợ và 2 vợ chồng bị điện giật té ngã xuống nền nhà. Nghe tiếng tri hô của mẹ, 2 đứa con hay được chạy tới can ngăn cha mẹ ra và cũng bị điện giật nhưng may mắn là 4 người đều thoát hiểm.

Các con anh Lộc rút dây điện ra khỏi ổ cắm, còn chị Minh chạy thoát ra ngoài. Chưa thỏa cơn giận, Lộc cầm dao đuổi theo chém trúng vào vùng đầu và vai chị Minh gây thương tích. Vụ việc được các con can ngăn, chị Minh chạy thoát vào nhà mẹ chồng gần đó và được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lúc này, Lộc lấy chai thuốc trừ sâu trong túi quần ra định tự vận nhưng được nhiều người phát hiện kịp thời can ngăn…

“Trước đây, vợ ngoại tình, gia đình bắt gặp và đưa ra chính quyền giải quyết. Vụ việc xảy ra khá lâu, tôi cũng bỏ qua và 2 vợ chồng vẫn chung sống nhưng tình cảm có phần rạn nứt. Sau này, vợ tỏ ra rất lạnh nhạt, chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng không được thoải mái. Vợ tìm mọi cách trách né khiến tôi bị ức chế tâm lý của người đàn ông…”- Lộc bộc bạch.

Chị Minh thì biện minh rằng: “Trong gia đình, chồng rất gia trưởng, mọi chuyện đều tự quyết định không bàn gì với vợ con. Tôi sống trong gia đình chỉ biết ngày ăn 2 bữa cơm, mẹ chồng bênh con, không nghĩ về con dâu. Trong chuyện sinh hoạt vợ chồng vẫn bình thường…”

Trong thời gian nghị án, bị cáo Lộc ngồi một mình, vợ và các con không ai đến chia sẻ, tỏ ra rất lạnh nhạt. Bị cáo Lộc rưng rưng nước mắt: “Đã lớn rồi mà còn nghĩ nông cạn quá, có nhiều cách giải quyết chuyện vợ chồng như ly hôn, sống ly thân nhưng lại có hành vi thấp hèn. Mình phạm tội thì chấp nhận pháp luật xử lý, nhưng buồn cho gia đình tan nát, tình cảm vợ chồng không thể hàn gắn lại được và các con cũng đối xử lợt lạt với cha mẹ…”

Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Lộc rất nguy hiểm. Bị cáo Lộc thực hiện hành vi phạm tội quyết liệt, tới cùng, động cơ đê hèn… Bị hại không chết là ngoài ý muốn nên cần xử lý nghiêm bị cáo để giáo dục, răn đe phòng ngừa hành vi tương tự. Bản án 11 năm tù cho Nguyễn Bá Lộc cũng là bài học đáng suy ngẫm.

Trong cuộc sống, vợ chồng cần yêu thương, chung thủy, chia sẻ để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Đừng để một phút xao lòng, suy nghĩ nông cạn mà có những hành động sai trái, vi phạm pháp luật để rồi đánh đổi cả hạnh phúc gia đình bằng tù tội.

Nguyễn Bá Lộc và Phạm Tuyết Minh đã có thời gian tìm hiểu trước khi kết hôn và 2 người chung sống với nhau có 2 con. Đứa con trai lớn đã có vợ con. Tại phiên tòa, chị Minh cũng tỏ ra dứt tình đoạn nghĩa tình cảm vợ chồng. Chị Minh xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng nhưng khẳng định sau này sẽ không sống chung. Trong vụ án, chị Minh tuyệt tình yêu cầu chồng phải bồi thường chi phí điều trị, tổn thất tinh thần 46 triệu đồng và bị cáo Lộc cũng đã khắc phục hậu quả xong.

(Theo Hoài Nam/Báo Vĩnh Long)


Ý kiến bạn đọc