Hơn 1.600 p​hạm nhân được giảm án, tha tù dịp Tết

06:38, 09/02/2016
|

Hơn 1.600 phạm nhân cải tạo tốt tại các trại giam, trại tạm giam ở tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã được tha tù về đoàn tụ với gia đình.

Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã tổ chức lễ công bố quyết định giảm chấp hành án phạt tù cho hơn 1.600 phạm nhân cải tạo tốt.

Tại trại giam Mỹ Phước và trại giam Phước Hòa, Tổng cục VIII (Bộ Công an) đóng tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang  có hơn 1.000 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn. Trong số này có 146 phạm nhân được tha tù về đoàn tụ với gia đình.

Các phạm nhân cải tạo tốt được tha tù về đoàn tụ với gia đình.
Các phạm nhân cải tạo tốt được tha tù về đoàn tụ với gia đình.
(Ảnh minh họa: KT)

Tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ của Công an tỉnh Tiền Giang dịp này cũng có  22 phạm nhân được giảm chấp hành án phạt tù. Trong đó có 11 phạm nhân được ân xá, hết hạn tù; 11 phạm nhân được giảm từ 3-5 tháng tù giam.

Tại trạm giam Châu Bình-Tổng cục VIII (Bộ Công an) đóng tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre có  633 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn. Trong đó có 125 phạm nhân được tha hết hạn tù, số còn lại được giảm án từ 1 tháng đến 21 tháng.  

Đây là việc làm thể hiện tính nhân đạo sâu sắc của Đảng- Nhà nước đối với những người vi phạm pháp luật nhưng đã cải tạo, chuyển biến tốt.


Ý kiến bạn đọc