Cán bộ thanh tra bị 'kiều nữ' lừa đảo... 'lột sạch'

07:06, 23/04/2017
|

(VnMedia) - TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Thị Hằng (SN 1982, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tuyên phạt 30 tháng tù giam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, thông qua trao đổi trên mạng xã hội, anh Vũ Đức T. (là cán bộ thanh tra ở Hòa Bình) quen với Hằng. Qua trao đổi, Hằng biết anh T. có nhu cầu theo học thạc sỹ và chuyển công tác từ thanh tra huyện Lạc Thủy, Hòa Bình về Hà Nội.

Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định, không có khả năng xin học cũng như chuyển công tác, nhưng với ngoại hình ưa nhìn và tài ăn nói, Hằng đã khiến anh T. tin rằng cô ta là tiến sỹ, giảng viên trường ĐH Sư phạm HN 1.

Anh T. cũng tin lời cô ta "nổ" là có khả năng xin cho anh thi đỗ vào học thạc sỹ tại Học viện hành chính quốc gia.

Hằng yêu cầu cán bộ thanh tra đưa cho cô ta 100 triệu đồng. Tin tưởng, anh T. đã vay tiền của người thân để chuyển cho Hằng. Số tiền trên Hằng rút chi tiêu cá nhân.

Đến đầu tháng 3/2016, anh T. bày tỏ với Hằng nguyện vọng muốn xin chuyển công tác về Ban tổ chức trung ương. Lúc này, Hằng yêu cầu anh T. đưa cho cô ta 20.000 USD để lo việc. Vì không kiếm được số tiền mặt lớn như vậy, anh T. đã bán ô tô.

Ngày 3/3/2016, Hằng dẫn anh T. đến một gara ở Hà Nội để bán chiếc ô tô của anh này với giá 680 triệu đồng. Có tiền, cán bộ thanh tra đưa cho Hằng 320 triệu đồng nhưng không viết giấy biên nhận.

Sau thời gian chờ đợi, anh T. hỏi thì Hằng nói chưa xin chuyển công tác cho anh này được. Biết mình bị lừa, anh T. yêu cầu Hằng trả lại toàn bộ số tiền nhưng cô ta khất lần, sau đó viết giấy nhận nợ.

Do đòi tiền nhiều lần bất thành, anh T. đã tố cáo vụ việc lên cơ quan công an. Đến nay, Hằng đã trả lại anh T. tổng số tiền 420 triệu đồng.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc