Ghen tuông, kẻ si tình sát hại bạn gái sau khi 'quan hệ'

14:31, 20/05/2017
|

(VnMedia) - Nghi ngờ cô sinh viên có quan hệ tình cảm với người khác, Sơn đã hẹn bạn gái đến nhà nghỉ 'quan hệ' rồi nửa đêm dùng dao cứa cổ nạn nhân...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Ngọc Sơn (SN 1984, trú tại thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) về tội Giết người.

Nạn nhân của vụ án là bạn gái của Sơn, tên L. (SN 1996), hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường cao đẳng tại Hà Nội.

Theo cáo buộc, khoảng tháng 3/2016, trong thời gian làm nghề lái xe ở Hà Nội, thông qua mạng xã hội, Sơn quen biết với L.

Sau một thời gian tìm hiểu giữa hai người đã nảy sinh tình cảm và thường xuyên hẹn nhau vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Sau mỗi lần quan hệ tình dục xong Sơn đều cho chị L. tiền.

Qua một thời gian, Sơn cảm thấy L. dần lạnh nhạt và thường xuyên tránh mặt mình. Nghi ngờ cô sinh viên có quan hệ tình cảm với người khác, kẻ si tình nảy sinh ý định giết cô bạn gái rồi tự thiêu bằng xăng.

Khoảng 21h ngày 26/10/2016, Sơn đi ô tô đến thuê phòng tại một nhà nghỉ nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khi đi, anh ta mang theo hai chai xăng và dao nhọn.

Như đã hẹn, chị L. đến gặp Sơn ở nhà nghỉ. Tại đây, hai người quan hệ tình dục và ngủ thiếp đi. Đến 2h sáng hôm sau, khi L. đang ngủ thì bị Sơn dùng dao cứa vào cổ. Bị đau, theo phản xạ tự nhiên L. vùng dậy chống cự và vật lộn với Sơn.

Trong cơn điên dại, anh ta lao vào bóp cổ, dùng dao cứa thêm nhiều nhát vào cổ cô nữ sinh, dùng lọ hoa đập liên tiếp vào đầu nạn nhân cho đến khi cô gái bất tỉnh. Thấy vậy, Sơn nghĩ bạn gái đã chết nên đối tượng lái xe đến cơ quan công an tự thú.

Về phía nạn nhân, sau khi Sơn bỏ đi mọi người phát hiện chị L, bị thương nên đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết.

Tại phiên xét xử, bị cáo Sơn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ cho hình phạt.

Có mặt tại phiên tòa, cô sinh viên tên L.khai rằng khai rằng quan hệ giữa hai người chỉ là yêu đương chơi bời, cô ta không có ý định tiến xa hơn với Sơn.

Chị L. yêu cầu bị cáo bồi thường 100 triệu đồng, bao gồm cả tiền tổn thất tinh thần và tiền để cô đi phẫu thuật thẩm mỹ vì những vết sẹo trên cổ mà bị cáo đã gây ra.

Cũng tại phiên xử, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của người khác. Nạn nhân thoát chết là nằm ngoài mong muốn của bị cáo...

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên xử, HĐXX tuyên phạt Sơn mức án 12 năm tù giam, buộc bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 8 triệu đồng.


Điều 93 - Bộ luật Hình sự. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc