Nửa đêm đột nhập tiệm vàng, trộm tiền tỷ

05:46, 24/05/2017
|

(VnMedia) - Lợi dụng ban đêm tiệm vàng không có người trông giữ, Minh đã đột nhập và lấy đi rất nhiều trang sức, vàng bạc các loại của tiệm vàng. Cơ quan điều tra xác định, tổng giá trị tài sản Lý Văn Minh trộm cắp trị giá gần 1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vừa qua, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 6 năm tù đối với bị cáo Lý Văn Minh (sinh năm 1999, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, khoản 4, điểm a – Bộ luật Hình sự.

Trong khoảng thời gian từ tháng 2/2016 đến đầu tháng 5/2016, Minh xin làm việc ở cửa hàng đồ gỗ tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Thời gian làm việc tại cửa hàng đồ gỗ, Minh để ý thấy cửa hàng vàng bạc Bảo Tín gần đấy có nhiều tài sản giá trị.

Tiệm vàng Bảo Tín thường mở cửa từ 7h30’ đến 19h, ban đêm không có người trông giữ. Nắm được quy luật này, cậu trai 18 tuổi nảy sinh ý định trộm cắp đồ từ tiệm vàng.

Khoảng 23h ngày 14/6/2016, Minh mang theo búa đinh, kìm, đục, tua vít, khẩu trang, găng tay, áo cho vào một chiếc túi rồi đi bộ đến cửa hàng vàng Bảo Tín. Đến nơi, thấy tiệm vàng khóa ngoài, không có người trông giữ, Minh liền đột nhập vào bên trong.

Loay hoay cạy cửa một hồi không được, Minh trèo lên mái nhà, dỡ ngói, cắt gỗ và trần nhựa thành ô trống để chui xuống. Để tránh bị phát hiện, trước khi chui xuống Minh không quên lấy áo quấn quanh đầu, bịt khẩu trang kín mít.

Khi đột nhập được vào cửa hàng, Minh đã lấy đi rất nhiều trang sức, vàng bạc các loại của tiệm vàng. Cơ quan điều tra xác định, tổng giá trị tài sản Lý Văn Minh trộm cắp trị giá gần 1 tỷ đồng. Sau khi lấy số tài sản trên, Minh mang về phòng trọ cất giấu.

Đến ngày 8/6/2016, Minh cho số tài sản trộm cắp được vào một thùng cát tông để mang về quê tiêu thụ. Trên đường đi, tình cờ gặp một người bạn, Minh đã mở thùng cát tông cho Tuân 'khoe' số tài sản trộm được, đồng thời kể lại cho anh này biết phi vụ trộm cắp của mình.

Ngay lập tức, người bạn của Minh đã trình báo sự việc tới cơ quan công an và Lý Văn Minh nhanh chóng bị bắt giữ sau đó.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo khai trong lúc túng quẫn, Minh đã nảy sinh ý định trộm cắp. Bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đại diện bị hại có mặt tại tòa cho biết đã nhận được toàn bộ số tài sản bị Minh trộm cắp nên không yêu cầu bồi thường và cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, xét thấy số tài sản trộm cắp rất lớn, nhưng đã được thu hồi và trả lại cho bị hại, khi phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi, nhân thân bị cáo chưa có tiền án tiền sự, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lý Văn Minh mức án 6 năm tù giam.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc